AirAsia bán công ty cho thuê máy bay

01/03/2018 19:17 GMT+7

Hãng hàng không giá trẻ hàng đầu Đông Nam Á AirAsia quyết định chuyển nhượng bộ phận cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay để tập trung nguồn lực vào dịch vụ hàng không.

Hôm nay 1.3, AirAsia Berhad (Malaysia) cho hay Asia Aviation Capital, công ty con của hãng hàng không giá trẻ Đông Nam Á này, đã đạt được thỏa nhuận nhượng lại bộ phận dịch vụ cho thuê máy bay cho BBAM Limited Partnership, một trong những hãng cho thuê máy bay hàng đầu thế giới có trụ sở ở Mỹ.
Vụ chuyển nhượng trị giá 1,18 tỉ USD. Nhóm công ty gồm FLY Leasing Limited (FLY), Incline B Aviation Limited Partnership (Incline) và ngân hàng đầu tư Nhật Bản Nomura Babcock and Brown (NBB) sẽ tiếp nhận 84 máy bay và 14 động cơ từ Asia Aviation Capital.
“Việc chuyển nhượng này phù hợp với chiến lược phát triển và loại bớt những tài sản, lĩnh vực không phải là cốt lõi mà chúng tôi đã thực hiện trong vòng sáu tháng qua - bắt đầu từ trung tâm đào tạo, đơn vị xử lý mặt đất và bây giờ là đơn vị cho thuê”, Tổng giám đốc AirAsia ông Tony Fernandes cho biết trong một thông cáo gửi cho Thanh Niên.
Chuyển nhượng hết bộ phận cho thuê máy bay, AirAsia sẽ thuê lại máy bay từ BBAM. Theo đó, 79 máy bay và 14 động cơ sẽ được BBAM cho AirAsia và các công ty con của hãng này thuê lại để vận chuyển hành khách trong và ngoài khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.