Ẩm thực hàng không: Một hành trình, một trải nghiệm, một điểm chạm văn hóa

0
Sự đổi thay rõ rệt về chất lượng đồ ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines là chuỗi động thái dài cho thấy nỗ lực kiên trì của hãng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
 
Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm ẩm thực trên chuyến bay cho hành khách /// Tâm Bắc Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm ẩm thực trên chuyến bay cho hành khách - Tâm Bắc
Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm ẩm thực trên chuyến bay cho hành khách
Tâm Bắc
Ẩm thực hàng không - lời chào duyên dáng đầy bản sắc
Đồ ăn không chỉ là yếu tố làm nên chất lượng dịch vụ của một hãng hàng không mà còn chứa đựng các giá trị văn hóa và nghệ thuật sâu sắc. Không phải ngẫu nhiên mà mỗi hãng hàng không đều cố gắng đưa những giá trị ẩm thực đặc trưng của đất nước lên chuyến bay của mình, như món cơm trộn Hàn Quốc trên Jeju Air, đồ ăn chay hoặc các món ăn mang âm hưởng đường phố trên chuyến bay Thái Lan…
Tại Việt Nam, câu chuyện ẩm thực hàng không là cả một chương sách thú vị và đầy cảm hứng trong nỗ lực sải cánh vươn cao của Vietnam Airlines.
Năm 2015 đánh dấu mốc quan trọng trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines khi trở thành hãng hàng không 4 sao. Điều này khẳng định nỗ lực bền bỉ về phát triển dịch vụ trong suốt chặng đường hội nhập để đạt đến đẳng cấp quốc tế của hãng.
Thưởng thức phở Việt giữa trời cao nghìn mét
Trong năm 2015, danh mục các món ăn của Vietnam Airlines đã được cải tiến phong phú và đa dạng. Mỗi đường bay của Vietnam Airlines đều được thiết kế một nhóm thực đơn riêng phân tách rõ ràng chặng đi - chặng về và thay đổi theo từng thời điểm, mùa vụ để hợp khẩu vị của hành khách. Các món ăn trên khoang Thương gia được tiếp viên trực tiếp trình bày trên đĩa lớn để tăng độ hấp dẫn như đang được phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Đặc biệt, thực đơn mới còn có sự xuất hiện của những món ăn tạo điểm nhấn riêng biệt (signature dish) cho mỗi chuyến bay Việt Nam, điển hình là món phở bò được phục vụ từ tháng 9.2015 cho hạng Thương gia từ Việt Nam đi Anh và sau đó đã được xuất hiện trên đường bay đi châu Âu, Úc và Nhật Bản. Thưởng thức tô phở nóng hổi, tươi ngon nguyên chất Hà Nội trên độ cao hàng nghìn mét là một trong những trải nghiệm khó quên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
Song song với đó, các kỹ năng mềm như thái độ niềm nở, chu đáo khi mời thực đơn, phục vụ đồ ăn, rượu… đều được Trung tâm huấn luyện bay đào tạo tỉ mỉ cho nhân viên và đây cũng là nhân tố chính giúp hãng đạt được chuẩn 4 sao quốc tế theo đánh giá của Skytrax.
Thêm nữa những nỗ lực sải cánh vươn cao
Từ quý 3/2017, Vietnam Airlines đã phục vụ món chính nóng hạng C bữa sáng, giữa buổi, và ban đêm trên các đường bay đi Âu, Úc, Nhật Bản… với phong cách phục vụ sang trọng như khách sạn 5 sao. Đầu năm nay, hãng tiến hành nâng cấp đồng bộ chất lượng dịch vụ hạng ghế Phổ thông đặc biệt trên các đường bay đi Tây Âu, Úc, Nhật Bản, bao gồm bổ sung phục vụ “welcome drink” (đồ uống chào mừng khách khi vừa lên máy bay), thêm bánh mì nóng, hoa quả tươi tráng miệng và phục vụ bộ dao thìa dĩa inox cho hành khách.
Đặc biệt, Vietnam Airlines vừa công bố vị bếp trưởng tài năng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn là Đại sứ ẩm thực toàn cầu của hãng trong 3 năm từ nay đến năm 2020. Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng bữa ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 8 món ăn mới đặc trưng 3 miền Bắc, Trung và Nam cho hạng Thương gia. Đồng thời, Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của hãng ngay trong năm 2018.
“Với trách nhiệm và sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, chúng tôi luôn tâm niệm quảng bá những giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thông qua sự hợp tác đặc biệt này, Vietnam Airlines và Luke Nguyễn mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt trở thành một nghệ thuật đáng tôn vinh, không chỉ là niềm tự hào dân tộc, mà còn là điểm chạm văn hóa đầu tiên chào đón khách nước ngoài tới Việt Nam. Chúng tôi hy vọng hành khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và trọn vẹn hơn nữa trên các chuyến bay của Vietnam Airlines khi chúng tôi sẽ trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới”, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm