Ấn Độ kết luận sản phẩm sợi VN bán phá giá

10/03/2017 07:43 GMT+7

DGAD đã ban hành báo cáo điều tra bản công khai trước khi ra kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và VN.

Ngày 9.3, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thông báo Tổng vụ Chống bán phá giá, chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) đã ban hành báo cáo điều tra bản công khai trước khi ra kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và VN.
Theo đó, DGAD xác định, đối với các doanh nghiệp của VN đã tham gia nộp trả lời bảng câu hỏi, hợp tác đầy đủ, biên độ bán phá giá từ 1 - 10%. Đối với các doanh nghiệp khác không hợp tác đầy đủ trong vụ việc điều tra, DGAD tính toán biên độ phá giá dựa trên những thông tin có sẵn với biên độ phá giá từ 35 - 45%. Biên độ bán phá giá sản phẩm bị điều tra từ Trung Quốc là 5 - 55%; từ Hàn Quốc là 0 - 40%; từ Đài Loan là 55 - 65%.
Mặt khác, DGAD cũng cho rằng sản phẩm bị điều tra bán phá giá đã gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước. Các bên liên quan có thể gửi ý kiến, quan điểm đối với bản báo cáo này tới DGAD hạn chót vào ngày 16.3. Ấn Độ khởi xướng cuộc điều tra chống bán phá giá này từ ngày 27.1.2016 theo đề nghị của nguyên đơn là Công ty Indorama Industries Ltd.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.