Ấn Độ, Mỹ phát hiện mỏ khí tự nhiên lớn

26/07/2016 13:14 GMT+7

Ấn Độ và Mỹ vừa khám phá ra mỏ khí tự nhiên lớn ở Ấn Độ Dương, cung cấp khả năng mở rộng sản xuất năng lượng đáng kể ở khu vực vốn là nơi nhập khẩu lớn.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ cùng cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ vừa tìm thấy một mỏ lớn và giàu khí hydrat tự nhiên tại Vịnh Bengl ngoài khơi Ấn Độ. Đây có thể là mỏ đầu tiên có khả năng sản xuất khí loại này trong vùng biển Ấn, cơ quan Mỹ cho biết hôm 25.7.
Phát hiện này có thể mở rộng nguồn cung khí tự nhiên cho thế giới. Lượng nhiên liệu chứa tại mỏ mới phát hiện được ước tính là “vượt qua nhiều khối lượng tất cả nguồn khí tự nhiên thông thường được biết đến”. Phát hiện cũng đến giữa lúc hai nước Ấn Độ và Trung Quốc đang tìm cách làm giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng gây ô nhiễm cao như than đá.
“Các cải tiến như khám phá ở Vịnh Bengal sẽ giúp mở cửa tiềm năng năng lượng toàn cầu của khí hydrat, cũng như giúp xác định loại công nghệ cần thiết để sản xuất chúng một cách an toàn”, điều phối viên chương trình nguồn năng lượng của cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho hay.
Trước đó đã có đợt thám hiểm ở khu vực này, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7 năm ngoái. Tim Collett, nhà khoa học làm việc với cơ quan Mỹ, cho hay kết quả từ đợt thám hiểm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tìm hiểu tài nguyên năng lượng khí hydrat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.