[ẢNH] Cận cảnh dân Venezuela tràn qua Colombia 'săn' nhu yếu phẩm

24/07/2016 15:12 GMT+7

Đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro mở cửa tạm thời biên giới với Colombia hai dịp cuối tuần qua. Người dân nhân cơ hội này đi sắm hàng hóa khan hiếm ở nhà.

Theo Reuters, thứ bảy và chủ nhật hai tuần vừa qua là lúc người Venezuela được phép qua biên giới Venezuela - Colombia, tới nước láng giềng để mua thức ăn, nhu yếu phẩm.
Hôm 19.7, Ngoại trưởng Colombia Maria Angela Holguin lên tiếng cho hay đợt mở cửa biên giới tiếp theo nên là vĩnh viễn. “Chúng tôi đưa ra quyết định rằng sẽ không có thêm đợt mở cửa tạm thời biên giới như hai dịp cuối tuần trước. Chúng tôi sẽ làm việc để đợt mở cửa lần tới là dứt khoát”, bà Holguin nói.
Nhiều người Venezuela đi xa để đến biên giới là cây cầu quốc tế Simon Bolivar, nối thành phố San Antonio del Tachira (Venezuela) và thành phố Cucuta (Colombia). Khoảng 167.000 người Venezuela có cơ hội mua nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, dầu ăn, bột và đồ dùng cho trẻ em tại thành phố biên giới nước bạn.
Venezuela đóng cửa biên giới dài 2.219 km giữa hai nước vào tháng 8.2015. Ông Maduro cho hay đây là nỗ lực chống buôn lậu các sản phẩm bao cấp ở Venezuela vào Colombia. Hàng ngàn người Colombia sống ở Venezuela phải về nhà hoặc bị trục xuất sau khi biên giới đóng cửa. Động thái của Venezuela bị các nhà phê bình cho rằng chỉ làm thiệt hại thương mại song phương, mà không giải quyết được nhiều nạn buôn lậu.
Khi thiếu hụt là cảnh ngày càng phổ biến ở Venezuela, hiện tượng buôn bán dần đảo ngược. Dưới đây là vài hình ảnh về đợt “săn” hàng hóa của dân Venezuela trên đất láng giềng.
Dân Venezuela ở thành phố San Antonio del Tachira (Venezuela) chờ đến lượt qua biên giới, tới thành phố Cucuta (Colombia) bằng cầu Simon Bolivar hôm 17.7 AFP
Một người phụ nữ xách giỏ, đẩy xe đưa con qua Colombia mua đồ hôm 16.7 Reuters
Cảnh sát Colombia hướng dẫn người dân nước bạn Reuters
Lực lượng chức năng Colombia giúp người Venezuela qua cầu Simon Bolivar, ảnh chụp hôm 16.7 Reuters
Khung cảnh bên trong cửa hàng ở Cucuta (Colombia) hai ngày cuối tuần qua Reuters
Người đàn ông này vừa mua xong hàng hóa Reuters
Họ cố gắng gom càng nhiều càng tốt, từ thực phẩm, giấy vệ sinh... Reuters
... cho đến bánh xe Reuters
Người bán hàng rong Colombia tranh thủ chào hàng hôm 16.7 Reuters
Cảnh sát Colombia giúp dân Venezuela xách đồ qua cầu Simon Bolivar Reuters
Giấy vệ sinh đang là một trong các mặt hàng khan hiếm ở nước giàu dầu thô Reuters
Mua sắm xong, họ vui vẻ về quê Reuters
Cán bộ di trú chụp ảnh người dân Venezuela cầm biểu ngữ ghi "Colombia, cảm ơn sự đoàn kết của các bạn với Venezuela" trên cầu Simon Bolivar ở phía thành phố Cucuta (Colombia) Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.