Apple bán nhiều đồng hồ hơn Thụy Sĩ

Thu Thảo
Thu Thảo
15/02/2018 08:28 GMT+7

Đồng hồ Thụy Sĩ vốn nổi tiếng thế giới, song giờ đây lại có doanh số thua Apple.

Russia Today trích số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Đức Statista cho biết ông lớn công nghệ Mỹ Apple trong ba tháng cuối năm 2017 giao nhiều lô hàng đồng hồ hơn cả các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại.
Apple bán nhiều hơn các nhà sản xuất Thụy Sĩ 2 triệu đồng hồ trong mùa lễ hội. Hãng Mỹ giao 8 triệu chiếc đồng hồ từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, nâng tổng doanh số cả năm lên hơn 18 triệu chiếc.
Hãng phân tích thị trường Canalys cho biết Apple Watch vừa có quý kinh doanh tốt nhất. Mức tăng doanh số kỷ lục được cho là nhờ việc phát hành mẫu Series 3 có hỗ trợ LTE tùy chọn.
“Apple chiến thắng trong trò chơi của các loại đồng hồ. Apple tiến xa hơn trong bối cảnh hãng tập trung vào cơ sở người dùng iPhone cốt lõi. Những cập nhật gần đây của Apple vào mẫu Series 3 như GymKit và Apple Heart Study chứng minh giá trị sử dụng, khuyến khích người tiêu dùng chi thêm tiền mua phụ kiện”, nhà phân tích Jason Low tại Canalys cho hay.
Doanh số Apple Watch so sánh với doanh số các loại đồng hồ Thụy Sĩ từ đầu năm 2016 đến cuối năm 2017 Ảnh: Statista
Trên đây là biểu đồ cho thấy con đường dẫn đến chiến thắng của Apple trong thế giới đồng hồ, vượt qua các thương hiệu tên tuổi như Rolex, Patek Philippe, Tag Heuer và Swatch. Số liệu gần đây cho thấy Apple Watch trở thành chiếc đồng hồ số một thế giới trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.