BAC A BANK chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX

03/03/2021 20:56 GMT+7

708,5 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa chính thức được niêm yết trên sàn HNX với mã giao dịch BAB.

Bắt đầu giao dịch tại hệ thống UPCoM từ cuối tháng 12.2017, sau hơn 3 năm, cổ phiếu của BAC A BANK đã chính thức dừng giao dịch tại hệ thống này và chuyển sang niêm yết trên sàn HNX. Theo Quyết định số 765/QĐ-SGDHN được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội ban hành vào tháng 1.2021, BAC A BANK được niêm yết 708.500.000 cổ phiếu phổ thông - với mã chứng khoán BAB.
Vào cuối tháng 10.2020, BAC A BANK đã hoàn thành đăng ký giao dịch bổ sung cho 58,5 triệu cổ phiếu do phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2019. Qua đó, BAC A BANK nâng tổng vốn điều lệ từ mức 6.500 tỉ đồng lên 7.085 tỉ đồng.
Bà Thái Hương - Anh hùng Lao động, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ BAC A BANK phát biểu trong buổi lễ

Bà Thái Hương - Anh hùng Lao động, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ BAC A BANK phát biểu trong buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, bà Thái Hương - Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Sự kiện khai trương niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ giúp Ngân hàng TMCP Bắc Á tối ưu lợi thế về quảng bá thương hiệu, nâng cao khả năng tài chính cũng như minh bạch hóa thông tin. Đây sẽ là tiền đề cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của BAC A BANK trong giai đoạn tiếp theo - đáp ứng mong đợi từ các cổ đông, trở thành lựa chọn tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Qua thời gian đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn Upcom từ năm 2017 đến nay, Ngân hàng Bắc Á với ý thức trách nhiệm cao nhất đã thực hiện đầy đủ và kịp thời các quy định về công bố thông tin. Chính thức niêm yết cổ phiếu trên HNX ngày hôm nay, chúng tôi cam kết, việc tuân thủ công bố thông tin, đảm bảo quyền và lợi ích của cổ đông theo khuôn khổ pháp lý, chấp hành các quy định, quy trình nghiệp vụ liên quan đến giao dịch, đăng ký và lưu ký cổ phiếu BAB luôn là điều kiện tiên quyết và ưu tiên hàng đầu”.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó TGĐ Sở GDCK Hà Nội phát biểu chào mừng

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó TGĐ Sở GDCK Hà Nội phát biểu chào mừng

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó TGĐ Sở GDCK Hà Nội chia sẻ: “Cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bắc Á là cổ phiếu thứ 3 niêm yết trong năm 2021, với vốn điều lệ của Ngân hàng là hơn 7.000 tỉ đồng. Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thực hiện chủ trương của Nhà nước cũng như của Ngân hàng - thực hiện tham gia đăng ký giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội từ năm 2017. Có thể nói, đây là một ngân hàng đã thực hiện tốt chủ trương - minh bạch công bố thông tin rất tốt trên thị trường chứng khoán".
Ngay từ khi thành lập năm 1994, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã vận hành theo mô hình ngân hàng đa năng, hiện đại. Xuất phát từ triết lý “Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp” cùng 5 giá trị cốt lõi: “Tiên phong, Chuyên nghiệp, Đáng tin cậy, Cải tiến không ngừng và Vì con người”.
Với số vốn điều lệ ban đầu là 20 tỉ đồng, trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, đến nay Ngân hàng TMCP Bắc Á đã đạt 7.085 tỉ đồng vốn điều lệ và hoạt động trải dài khắp cả nước với 1 hội sở, 45 chi nhánh, 146 điểm giao dịch tại 32 tỉnh thành kinh tế trọng điểm. Tổng tài sản đến nay là gần 120.000 tỉ đồng, các chỉ số về hiệu quả kinh doanh, an toàn vốn, nợ quá hạn… đều đạt ở mức tối ưu qua nhiều năm.
Đại diện BAC A BANK nhận bảng chứng nhận niêm yết cổ phiếu

Đại diện BAC A BANK nhận bảng chứng nhận niêm yết cổ phiếu

Thành công của các dự án mà BAC A BANK tư vấn đầu tư thời gian qua đã chứng minh hiệu quả hướng đi khác biệt của ngân hàng, trong đó nổi bật phải kể đến các Dự án như: Dự án dược liệu sạch TH Herbals; Dự án Tổ hợp Y tế - Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical; Hệ thống trường TH Shool, đặc biệt là Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn của Tập đoàn TH tại Nghệ An.
BAC A BANK hiện đã hoàn thành đề án tái cơ cấu ngân hàng giai đoạn 2016-2020. Trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, từ 2021 đến năm 2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á chủ trương phát triển theo hướng hiện đại, lành mạnh và an toàn, tập trung cho vay và cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư cho nhóm các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp và các ngành sản xuất - chế biến và công nghiệp phụ trợ, y tế và giáo dục.
Tổng tài sản của BAC A BANK liên tục tăng trưởng qua các năm, kết thúc năm tài chính 2020 đạt 117.300 tỉ đồng, tăng trưởng 8,6% so với đầu năm, chất lượng tài sản ngày càng đảm bảo.
Hoạt động huy động vốn tiếp tục khởi sắc theo định hướng tăng trưởng nguồn huy động vốn trung và dài hạn. Tính đến ngày 31.12.2020, tiền gửi của khách hàng tại BAC A BANK đạt 92.455 tỉ đồng, tăng 12,2% so với đầu năm.
Tăng trưởng tín dụng được kiểm soát một cách hợp lý, luôn đi đôi với an toàn và chất lượng tín dụng. Dư nợ cho vay khách hàng của BAC A BANK tại thời điểm 31.12.2020 là 79.440 tỉ đồng.
Tỷ lệ nợ xấu là 0,79%, thấp hơn mức chung của toàn hệ thống ngân hàng.
Chịu ảnh hưởng nhất định từ đại dịch Covid-19, kết quả kinh doanh của BAC A BANK dù không đạt được kết quả như kế hoạch đặt ra ban đầu nhưng vẫn hoàn thành kế hoạch điều chỉnh năm 2020 với 624,5 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Tính trung bình cả giai đoạn 2016 - 2020, lợi nhuận sau thuế đạt mức tăng trưởng 12,27%/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.