Bahrain phát hiện mỏ dầu lớn nhất trong gần 90 năm

Thu Thảo
Thu Thảo
03/04/2018 14:38 GMT+7

Đây là mỏ dầu lớn nhất được phát hiện ở Bahrain từ năm 1932 đến nay.

Theo CNN, hãng thông tấn chính thức của Bahrain vừa cho biết nước này phát hiện mỏ dầu ngoài khơi bờ biển phía tây. Mỏ dầu được dự báo là “chứa lượng dầu và khí đốt rất lớn”, lớn nhất từ năm 1932. Bahrain là nước nằm giữa hai cường quốc năng lượng Ả Rập Xê Út và Qatar ở Vịnh Ba Tư.
Hãng thông tấn không đưa ra ước tính có bao nhiêu dầu thô và khí đốt được phát hiện, song nói rằng mỏ dầu được cho là lớn hơn cả dự trữ dầu thô hiện tại của Bahrain. Bộ trưởng Dầu mỏ Bahrain Shaikh Mohamed bin Khalifa Al Khalifa nói: “Phân tích ban đầu cho thấy mỏ dầu mới được phát hiện có trữ lượng đáng kể, phù hợp khai thác dầu và khí trong thời gian dài”.
Bahrain là nước sản xuất dầu nhỏ nhất ở vùng Vịnh, bơm khoảng 50.000 thùng dầu/ngày trong năm 2014, năm có số liệu thống kê chính phủ mới nhất. Nước này có trữ lượng dầu được chứng minh chỉ là 125 triệu thùng. Nước láng giềng Ả Rập Xê Út có 266 tỉ thùng dầu dự trữ, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.
Bahrain hiện kiểm soát toàn bộ một mỏ dầu. Doanh thu từ một mỏ dầu khác ngoài khơi là Abu Sa'fah bị chia ra với Ả Rập Xê Út theo điều khoản của hiệp định năm 1958. Dù không phải là thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Bahrain tham gia vào thỏa thuận giảm sản xuất dầu để hỗ trợ năng lượng với các nước này. Thỏa thuận kéo dài đến hết năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.