Bamboo Airways ít chậm huỷ chuyến nhất toàn ngành

11/05/2021 17:09 GMT+7

Thống kê 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng bay chính, với 96,4% chuyến bay đúng giờ.

Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 94% và 92,4%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành hàng không trong 4 tháng đầu năm đạt 93,9%, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 4 tháng đầu năm là 1,3%, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 3 hãng bay lớn nhất, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là thấp nhất với 0,2%; của Vietnam Airlines là 2,9%; và Vietjet Air là 0,6%.
Về tỷ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways cũng là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%; trong khi Vietnam Airlines là 6% và Vietjet là 7,6%.
Tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành này trong 4 tháng đầu năm là 6,1%, giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xét về công suất hoạt động, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ tăng trưởng số lượng chuyến bay trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ cao nhất, đạt 58,7%; Vietnam Airlines có số lượng chuyến bay tăng 5,9%; VietJet Air giảm 3,4% số chuyến bay so với cùng kỳ.
Việc tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành tăng đồng thời tỷ lệ chậm chuyến của toàn ngành giảm so với cùng kỳ năm 2020, cho thấy một số hãng bay đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm tết Nguyên Đán, cũng như trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vừa qua.
Nhằm đảm bảo ổn định tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% từ khi bắt đầu khai thác, đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. Đại diện hãng này cũng cho biết sẽ tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm hủy chuyến do lỗi chủ quan của con người.

Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ đúng giờ cao nhất

Ảnh nguồn thống kê Cục Hàng không

Bamboo Airways cũng là hãng có tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp nhất

Nguồn thống kê Cục Hàng Không

Triển khai áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt
Trong giai đoạn cao điểm đi lại, ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…
Đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch, Bamboo Airways cho biết đang triển khai áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt, đồng thời điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.
Cùng với đó, hãng này cam kết luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam.
Hiện bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.