Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất mốc 1.000 điểm

Mai Phương
Mai Phương
21/03/2019 15:59 GMT+7

Hai chỉ số chứng khoán đóng cửa phiên 21.3 đều chìm sâu trong sắc đỏ.

Dù VN-Index đã hồi phục nhẹ và tăng lên trên giá tham chiếu khi thị trường mở cửa, nhưng bất ngờ vào cuối phiên, chỉ số này giảm mạnh 20,52 điểm xuống còn 981,78 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng mất đi 1,81 điểm xuống 107,81 điểm.
Trong phiên sáng, thị trường không thật sự tích cực.  Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến các chỉ số biến động quanh mốc tham chiếu với những nhịp tăng giảm đan xen nhau.
Đặc biệt bước vào giao dịch buổi chiều, số lượng cổ phiếu giảm giá tăng mạnh khi lực bán diễn ra dồn dập ở nhiều mã. Hầu hết các cổ phiếu blue-chips như VHM, VIC, VRE, VJC, PNJ, MWG, BVH, FPT, GAS… đều giảm khiến sắc đỏ lan rộng trên bảng giá điện tử. Trong 30 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn TP.HCM, còn 3 cổ phiếu đã lội ngược dòng là CTD, DHG và ROS. Tuy nhiên số lượng cổ phiếu tăng khá ít không đủ làm trụ đỡ cho chỉ số chứng khoán.
Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dệt may… cũng bị bán mạnh. Khai khoáng và sản phẩm cao su đang là hai nhóm ngành giảm mạnh nhất trên thị trường. Nhóm cổ phiếu dầu khí gồm GAS, PVD, PVS, PVB… đều tăng giá trong phiên sáng thì đến cuối phiên cũng lao dốc, thậm chí PVD giảm sàn.
Đáng chú ý nhất của thị trường phiên sáng vẫn tập trung vào cổ phiếu YEG. Sau 13 phiên giảm sàn liên tiếp, mở cửa phiên sáng nay cổ phiếu này tiếp tục lao dốc. Nhưng đến khoảng 10 giờ, lực bắt đáy mua vào khá nhiều giúp YEG  tăng trần trở lại lên mức 102.300 đồng/cổ phiếu. Tổng cộng cả phiên có hơn 830.000 cổ phiếu YEG được khớp lệnh. Khối lượng giao dịch tăng đáng kể so với các phiên lao dốc vừa qua nhưng nếu so với lượng dư bán sàn thì chỉ bằng khoảng 1/3. Hiện khối ngoại vẫn bán nhiều hơn mua vào.
Thanh khoản thị trường phiên này sụt giảm so với phiên trước đó. Tổng cộng có hơn 242 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá hơn 4.861,4 tỉ đồng.
Như vậy chỉ sau 1 tuần chinh phục lại thành công mức 1.000 điểm, VN-Index lại rớt xuống dưới ngưỡng này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.