Bán tháo cổ phiếu Facebook

21/08/2012 20:31 GMT+7

(TNO) Peter Thiel, thành viên trong ban giám đốc của Facebook, đã bán gần hết cổ phần tại trang mạng xã hội này, thu về khoảng 400 triệu USD, theo tin tức từ Reuters ngày 21.8.

(TNO) Peter Thiel, thành viên trong ban giám đốc của Facebook, đã bán gần hết cổ phần tại trang mạng xã hội này, thu về khoảng 400 triệu USD, theo tin tức từ Reuters ngày 21.8.

Ông Thiel, vốn là đồng sáng lập tập đoàn Paypal, đã đăng ký bán khoảng 20 triệu cổ phiếu Facebook với mức giá dao động từ 19,27 USD/cổ phiếu đến 20,69 USD/cổ phiếu vào hôm 16.8 và 17.8 sau khi thời hạn hoãn bán cổ phiếu sau đợt IPO của Facebook hết hiệu lực.

Hiện ông Thiel vẫn đang nắm giữ khoảng 5,6 triệu cổ phiếu của trang mạng xã hội.

Thành viên ban giám đốc Facebook này đã từ chối bình luận về vụ “xả hàng” nói trên, theo Reuters.

Công ty quản lý quỹ Accel Partners (Mỹ), vốn là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Facebook, cũng đã phân phối khoảng 57,8 triệu cổ phiếu của trang mạng xã hội này cho các đối tác lớn vào hôm 16.8.

Động thái này cho phép các đối tác kể trên được bán lượng cổ phiếu mà họ vừa nhận.

Giá cổ phiếu Facebook đã giảm gần 50% kể từ sau đợt IPO diễn ra hôm 17.5 và các chuyên gia tài chính lo ngại rằng cổ phiếu này sẽ tiếp tục mất giá vì những đợt bán tháo sau khi quy định hoãn bán hết hạn.

Hoàng Uy

>> Cổ phiếu rớt giá, Facebook mất 50 tỉ USD
>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook
>> Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook
>> 235 triệu người chơi game thường xuyên trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.