Bánh Việt lên ngôi

02/01/2012 08:57 GMT+7

(TNTS) Bánh kẹo Việt Nam có chất lượng cao và mẫu mã đẹp đang được người tiêu dùng chọn lựa cho dịp tết.

(TNTS) Bánh kẹo Việt Nam có chất lượng cao và mẫu mã đẹp đang được người tiêu dùng chọn lựa cho dịp tết.

Ông Trần Nhị Bình, một nhà phân phối sỉ bánh kẹo lâu năm ở Q.6, TP.HCM khẳng định: Mua bánh ngoại gặp rất nhiều rủi ro. Một là mua nhầm bánh hàng xá chất lượng kém, có giá cực rẻ, được người bán đóng gói bao bì rồi nâng giá cao để cho... sang. Cả với các thương hiệu bánh cao cấp của các hãng nổi tiếng thế giới trong nhiều năm qua giờ cũng không còn ngon như trước. Do người tiêu dùng không để ý nên không phát hiện ra. Điều này thể hiện rất rõ ở góc ghi nơi sản xuất trên bao bì. Dù chất lượng thua xa là thế nhưng giá bán thì vẫn cao ngất ngưởng.

Trong khi đó, giới kinh doanh bánh kẹo hiện nay đánh giá rất cao bánh sản xuất trong nước, kể cả bao bì lẫn chất lượng và giá cả. Đơn cử như bánh cùng loại của Bibica có chất lượng ngon hơn hẳn bánh ngoại mà giá rẻ hơn đến 20%. Ông Phan Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bibica cho biết, chỉ trong dịp tết này công ty đã đầu tư hơn 200 triệu đồng cho khâu thiết kế mẫu mã mới. Còn về chất lượng, để đảm bảo có thể sản xuất dòng sản phẩm cao cấp cạnh tranh được với hàng ngoại, ngoài việc đầu tư các dây chuyền sản xuất và nhận chuyển giao công nghệ từ các nước u, Mỹ, Bibica còn đầu tư cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó  nguyên liệu luôn được lựa chọn hàng chất lượng tốt nhất.

 
Dòng bánh Goody của Bibica được người tiêu dùng đánh giá cao - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ở thế đối trọng với dòng bánh ngoại cao cấp, Bibica có dòng bánh quy Goody  được cam kết làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất từ hình thức bên ngoài với bao bì dập nổi sang trọng đến từng chiếc bánh bên trong được trau chuốt kỹ lưỡng. Hương thơm của bơ và sữa, vị giòn tan của những hạt sô cô la, hạt điều và vị mới lạ của mứt Cranberry (quả nam việt quất) được người ăn cảm nhận ngay từ đầu lưỡi... Chất lượng ngon hơn hẳn và giá bán lại rẻ hơn đến 20%. Chẳng hạn, hộp Goody 908gr giá chỉ 160.000 đồng so với bánh ngoại cùng loại giá trên 190.000 đồng.

Ở phân khúc bình dân hơn, Bibica có rất nhiều bộ sản phẩm bánh hộp thiếc: Sentimen, Darling, Palomino, Giving, Warmly… có thiết kế vui tươi, sang trọng, theo nhiều phong cách khác nhau nên đáp ứng được nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng. Điểm đặc biệt là trong các hộp bánh hộp thiếc 450gr, 800gr, 350gr, từng chiếc bánh được đóng gói riêng biệt để bảo quản tốt và dùng lâu vẫn giữ nguyên hương vị và độ giòn tan.

 

"Có thể do không là người trong ngành nên người tiêu dùng chưa hiểu hết "sự tình" của thị trường bánh hiện nay và vẫn còn tâm lý chuộng hàng ngoại. Chứ với giới bán lẻ lâu năm như chúng tôi đều biết rất rõ nên rất hạn chế nhập hàng ngoại về bán dịp Tết Nguyên đán, mà lấy đến hơn 90% là hàng nội. Như thế vừa để ủng hộ hàng Việt Nam, vừa giúp nhà nhà tiết kiệm lại đảm bảo uy tín với người tiêu dùng. Bởi nhà nhà chỉ có thể có được một cái tết trọn vẹn khi mâm bánh mứt đãi khách ngày tết hoàn toàn là những sản phẩm đạt chất lượng cao" - lãnh đạo của một hệ thống siêu thị lớn chia sẻ. 

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bibica không chỉ tung ra 5.000 tấn bánh với gần 20 mẫu thiết kế mới phục vụ thị trường trong nước mà còn đang hoạt động hết công suất để tăng cường hàng xuất khẩu sang các thị trường như Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Singapore…

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.