Báo cáo tài chính của doanh nghiệp Việt Nam có chất lượng chưa cao

16/12/2017 09:03 GMT+7

Ngày 15.12, Ngân hàng Thế giới (WB) phối hợp cùng Bộ Tài chính công bố Báo cáo đánh giá sự tuân thủ các chuẩn mực và quy tắc trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán tại VN.

Báo cáo này nhận định, dù VN đã có những cải thiện đáng kể về pháp lý đối với báo cáo tài chính (BCTC) của doanh nghiệp nhưng đánh giá chung, các BCTC được lập và trình bày theo chuẩn mực kế toán VN có chất lượng chưa cao.
Đáng chú ý, hệ thống chuẩn mực kế toán VN chưa có chuẩn mực tương đương với BCTC quốc tế (IFRS) khiến các số liệu giữa 2 loại BCTC này có sự chênh lệch lớn. Bên cạnh đó, đại diện WB cũng nhận định có rất ít doanh nghiệp nhà nước thực hiện công khai BCTC đúng hạn và đầy đủ; các thuyết minh BCTC và ý kiến kiểm toán thường không được công khai...
Vì vậy nhóm công tác của WB khuyến nghị, VN cần áp dụng đầy đủ chuẩn mực BCTC quốc tế cho các doanh nghiệp có lợi ích công chúng. Điều này sẽ cần thiết cho quá trình phát triển thị trường vốn và cổ phần hóa của VN.

tin liên quan

ACV sẽ thoái 20% vốn nhà nước vào 2018
Tổng công ty cảng hàng không VN sẽ chào bán cổ phần 20%, tương đương 4.354 tỉ đồng (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần) vốn điều lệ, thông qua hình thức đấu giá công khai với các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.