Báo tin chống buôn lậu qua đường dây nóng có thể được thưởng

20/06/2016 10:22 GMT+7

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa kiến nghị cần có cơ chế thưởng cho người báo tin hiệu quả đến đường dây nóng nhằm khuyến khích người dân tố giác hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Lý do của đề xuất này là, theo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, sau một năm hoạt động, có hàng trăm tin báo về văn phòng cơ quan này đã được tiếp nhận, xác minh và có kết quả tích cực.
Tại báo cáo sơ kết hoạt động một năm của đường dây nóng vừa gửi lên lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho hay kể từ khi đường dây nóng được công bố hơn một năm trước, đã có 1 vụ được cơ quan chức năng truy tố, 12 vụ bị xử lý hành chính với số tiền phạt 672 triệu đồng, số hàng hóa bị tịch thu có giá trị hơn 3 tỉ đồng. Trong khi đó, số tin báo qua đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 thuộc các bộ, ngành, địa phương tiếp nhận là hơn 2.000 và qua đó đã có 170 vụ được các lực lượng xử lý thu về số tiền phạt 2,6 tỉ đồng và giá trị hàng hóa bị tịch thu hơn 4 tỉ đồng.
Tuy nhiên, đến giữa tháng 6.2016 vẫn còn 4 tỉnh chưa công bố đường dây nóng là Bắc Giang, Điện Biên, Hải Dương và Bạc Liêu. Một số địa phương từ khi công bố đến nay vẫn chưa nhận được một tin tố giác nào là Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.