Bất động sản Bàu Bàng chuyển động mạnh cùng làn sóng công nghiệp

26/04/2021 17:27 GMT+7

Quyết tâm đổi mới Bàu Bàng, hướng đến thành trung tâm đô thị - công nghiệp kỹ thuật cao vào năm 2025, đồng thời đưa logistics trở thành dịch vụ hàng đầu phía Bắc tỉnh Bình Dương.

 Điều này đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản Bàu Bàng.
Bất động sản Bàu Bàng có lượng tìm kiếm cao trong tháng 3.2021- Ảnh: Gia Khánh

Bất động sản Bàu Bàng có lượng tìm kiếm cao trong tháng 3.2021

Ảnh: Gia Khánh

Đột phá phát triển công nghiệp

Xu hướng dịch chuyển công nghiệp về phía Bắc tỉnh Bình Dương đã giúp Bàu Bàng - địa phương nằm ngay cửa ngõ phía Bắc nắm bắt cơ hội và nhanh chóng đưa công nghiệp trở thành ngành chủ lực của khu vực.
Hiện Bàu Bàng có 4 khu công nghiệp (KCN) quy mô, gồm: khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng quy mô khoảng 3.200 ha; Tân Bình 352,49 ha (chuẩn bị mở rộng thêm 1.055 ha); Cây Trường 700 ha và Lai Hưng 600 ha.
Đặc biệt, Bàu Bàng còn chuẩn bị bổ sung KCN khoa học công nghệ cao 900 ha. Dự án được xem là bước đột phá trong sản xuất công nghiệp, hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tạo tiền đề cho sản xuất công nghệ cao. Thời gian tới, nơi đây sẽ hình thành một cộng đồng chuyên gia, trí thức về làm việc và sinh sống.
Định hướng phát triển Bàu Bàng thành trung tâm đô thị - công nghiệp phía Bắc tỉnh Bình Dương - Ảnh: Gia Khánh

Định hướng phát triển Bàu Bàng thành trung tâm đô thị - công nghiệp phía Bắc tỉnh Bình Dương

Ảnh: Gia Khánh

Những đột phá về công nghiệp đã giúp khu vực thu hút mạnh dòng vốn đầu tư. Quý 1/2021, huyện đã thu hút được 32 dự án (30 dự án trong nước và 2 dự án nước ngoài) đăng ký đầu tư mới vào công nghiệp. Lũy kế đến nay, trên địa bàn huyện có 1.182 dự án đầu tư (trong nước 981 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 31.470 tỉ đồng và 201 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký hơn 3,5 tỉ USD). Cùng quý, giá trị sản xuất công nghiệp Bàu Bàng đạt trên 4.200 tỉ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành, những chỉ số đầu tư vào công nghiệp sẽ có dấu hiệu tăng mạnh khi mạng lưới giao thông đang được tập trung phát triển. Nổi bật là tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đang được hoàn thiện những công trình phụ và dự kiến thông xe vào tháng 4 này; tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tổng vốn đầu tư lên đến 36.000 tỉ đồng cũng vừa được thống nhất phương án xây dựng.
Một số tuyến đường trọng điểm khác như: đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên; đường vành đai KCN Bàu Bàng - ĐT 749A; đường tạo lực Bến Cát - Bàu Bàng; metro Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên cùng các tuyến đường kết nối nút giao QL13… cũng đang được ưu tiên xây dựng.

Giá đất biến động mạnh

Với những lợi thế về công nghiệp và hạ tầng đã tạo làn sóng đầu tư bất động sản tại Bàu Bàng thời gian qua. Riêng trong tháng 3.2021, lượng khách tìm kiếm đất nền, nhà phố tại đây tăng khoảng 25 - 30%.
Đồng thời, giá đất nền tại Bàu Bàng cũng có biến động mạnh, tăng lên đến 103% và dẫn đầu mức tăng của các khu vực lân cận TP.HCM. Đây là thông tin vừa được công bố tại sự kiện công bố báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý 1/2021 do Batdongsan.com.vn tổ chức.
Dù đang ở giai đoạn đầu phát triển nhưng giá đất Bàu Bàng tăng mạnh, sắp tới, khi công nghiệp được quy hoạch hiện đại hơn, KCN khoa học công nghệ cao và các trục giao thông xương sống hoàn thành hứa hẹn đẩy giá lên mức ngang bằng các đô thị năng động của Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một…
Rõ ràng, ngay lúc này là cơ hội để nhà đầu tư sở hữu bất động sản Bàu Bàng với mức giá tốt. Đây cũng là lý do dự án New Land vừa được Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh giới thiệu đã tạo nên hiện tượng thu hút đông đảo khách hàng.
Phối cảnh shophouse dự án New Land

Phối cảnh shophouse dự án New Land

Dự án nằm ngay vùng lõi phát triển của Bàu Bàng, mặt tiền đường ĐT 750 nối trực tiếp tuyến QL13 và TP.HCM. New Land còn tiếp giáp trục Mỹ Phước - Tân Vạn sắp được thông xe và các tuyến đường lớn như: cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; Vành đai 3; đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên…
Với vị trí này, New Land trở thành cửa ngõ di chuyển đến các KCN trên địa bàn, TP.HCM cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây nguyên. Như vậy, New Land không chỉ đáp ứng nhu cầu chỗ ở hiện đại mà còn giúp chủ sở hữu khai thác tốt kinh doanh, giá trị sản phẩm còn tăng mạnh theo tốc độ phát triển của khu vực.
Hiện dự án đã hoàn thiện hạ tầng 100%, đã có sổ đỏ từng nền càng tạo dựng niềm tin và là cơ sở vững chắc để khách hàng mạnh dạn rót vốn đầu tư New Land.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.