Bayer hỗ trợ giải pháp tái canh cà phê thành công

29/03/2019 18:09 GMT+7

Ngày 27.3 tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) diễn ra hội thảo 'Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật qua hệ thống tưới' nhằm giới thiệu giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ nông dân tái canh cà phê thành công.

Giúp nông dân vượt qua thách thức lão hóa cây cà phê

Hội thảo do Bayer phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây nguyên (WASI) tổ chức, thu hút sự tham gia của đại diện Chi cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) và Sở NN-PTNT các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông, các đại biểu đến từ ngành cà phê...
Hệ thống tưới nhỏ giọt tại vườn cà phê của nông dân Trần Văn Nhiên - Quảng Hiệp, Cư M'Gar, Đắk Lắk
Mục đích hội thảo này nhằm nâng cao kiến thức và giới thiệu các giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ nông dân tái canh cà phê thành công, góp phần hỗ trợ sự phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam.
Tiến sĩ Phạm Công Trí của Viện WASI đã trình bày về kết quả khảo nghiệm giải pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật qua hệ thống tưới (viết tắt là Drip Protection) giúp nông dân trồng cà phê tái canh thành công.
Theo tiến sĩ Công Trí, kết quả khảo nghiệm cho thấy giải pháp khoa học Drip Protection hỗ trợ trồng lại thành công cây cà phê. Với hệ thống tưới nhỏ giọt kết hợp với sản phẩm Velum (giải pháp xuất sắc trong kiểm soát tuyến trùng hại rễ cây cà phê) và các sản phẩm khác sẽ giúp Việt Nam giải quyết được thách thức lớn của việc tái canh cà phê.

100% cây cà phê sống và tăng trưởng khỏe mạnh

Đó là kết quả sau 20 tháng thử nghiệm giải pháp Drip Protection để trồng lại 250 cây cà phê tại vườn của nông dân Trần Văn Nhiên (xã Quảng Hiệp, H.Cư M'Gar, Đắk Lắk). Kết quả còn cho thấy giải pháp này tiết kiệm đáng kể thời gian vì chỉ cần khoảng 2 năm tái canh có thể thu hoạch vụ cà phê đầu tiên so với thời gian 4 năm trồng theo tập quán cũ của nông dân hiện nay.
Tiến sĩ Phạm Công Trí, đại diện WASI trình bày kết quả khảo nghiệm giải pháp Drip Protection
Tiến sĩ Phạm Công Trí đánh giá cao kết quả của dự án khảo nghiệm giải pháp tái canh cà phê và góp phần hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam. Trên cơ sở đó, ông đề xuất nên thúc đẩy và chuyển giao giải pháp này để mở rộng mô hình đến cộng đồng nông dân trồng cà phê ở Tây nguyên.
Ông Nguyễn An Khê, đại diện Khang Thịnh, nhà phân phối của Netafim tại Việt Nam, chia sẻ về công nghệ tưới nhỏ giọt sử dụng trong dự án thử nghiệm tại vườn nhà ông Trần Văn Nhiên và các giải pháp tưới đa dạng cho nông nghiệp, cũng như gói hỗ trợ nông dân tiếp cận giải pháp tổng thể bao gồm tưới nhỏ giọt, dinh dưỡng và quản lý dịch hại qua hệ thống tưới.
Ông Kohei Sakata, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cùng hợp tác vì một nền nông nghiệp bền vững như: có thực phẩm an toàn với giá cả hợp lý, bổ dưỡng và bền vững cho dân số ngày càng tăng, đó là một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay. Nông dân trên khắp thế giới đang tìm kiếm cách thực hành nông nghiệp bền vững mới để tăng năng suất cây trồng và tiết kiệm nguồn tài nguyên cùng với bảo vệ môi trường. Bayer, Netafim và WASI đang hợp tác với nhau trong các sáng kiến khác nhau để trang bị cho nông dân các giải pháp và công cụ giúp họ đạt được điều đó cũng như góp phần hỗ trợ phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam”.
Giải pháp “Drip Protection” là gì?
Giải pháp“Drip Protection” là một sự kết hợp giữa bộ giải pháp Bayer Much More Coffee và sản phẩm trị tuyến trùng Velum của Bayer. Với hệ thống tưới này nước và các sản phẩm bảo vệ cây trồng sẽ được phân phối đều trên khắp các cánh đồng thông qua hệ thống ống tưới nhỏ giọt và được chuyển trực tiếp đến rễ của cây trồng. Với nông dân trồng cà phê, giải pháp này mang lại lợi nhuận tốt hơn như giảm chi phí cũng như giúp quản lý rủi ro cho nhà nông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.