Bayer và Monsanto cùng xây dựng tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới

17/09/2016 14:30 GMT+7

Hoàn tất thương vụ mua lại Monsanto, Bayer đã hiện thực hóa tầm nhìn chung cho các dịch vụ tích hợp trong nông nghiệp và tạo ra động cơ sáng tạo hàng đầu cho các thế hệ tiếp theo trong ngành nông nghiệp.

Theo đại diện Bayer, việc sáp nhập này sẽ đẩy mạnh doanh thu dự kiến lên khoảng 1,5 tỷ USD sau năm thứ ba cùng với những hợp tác bổ sung từ các giải pháp tích hợp trong những năm tới. Thương vụ này, cổ đông của Bayer sẽ được hưởng lợi với chỉ số thu nhập trên mỗi cổ phiếu lớn hơn trong năm đầu tiên và tỷ lệ này sẽ tăng lên hai con số vào năm thứ ba.
Hoàn tất thương vụ tỉ đô la Mỹ, hai doanh nghiệp lớn về chung “một nhà”
Bayer và Monsanto chính thức công bố ký thỏa thuận sáp nhập, hoàn tất thương vụ sáp nhập Monsanto vào Bayer. Theo đó, Bayer sẽ mua lại Monsanto với giá 128 USD cho mỗi cổ phiếu với giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt. Mức giá này cao hơn 44% so với giá cổ phiếu của Monsanto chốt ngày 9.5.2016, một ngày trước khi Monsanto nhận được đề nghị đầu tiên bằng văn bản từ Bayer.
"Chúng tôi rất vui mừng thông báo sự kết hợp của hai đơn vị lớn trong ngành. Đây là một bước tiến lớn trong lĩnh vực Khoa học Cây trồng và củng cố vị thế hàng đầu toàn cầu của Bayer trong lĩnh vực Khoa học Đời sống, mang lại giá trị lớn cho các cổ đông, khách hàng, nhân viên và cho toàn xã hội", Werner Baumann, Giám đốc Điều hành của Bayer AG chia sẻ.
"Thông báo này là một minh chứng cho tất cả những nỗ lực của chúng tôi và những giá trị chúng tôi tạo ra cho các cổ động của chúng tôi tại Monsanto. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp với Bayer thể hiện những giá trị hấp dẫn nhất dành cho các cổ đông, và được thực hiện với sự chắc chắn nhất thông qua giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt”, Hugh Grant, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Monsanto cho biết thêm.
Cổ đông, nông dân cùng được hưởng lợi
Theo đại diện Bayer, hoạt động này kết hợp hai doanh nghiệp khác nhau nhưng lại bổ sung tốt cho nhau. Việc kết hợp này sẽ hưởng lợi từ các giải pháp hàng đầu của Monsanto trong lĩnh vực Hạt giống và Tính trạng sinh học và Climate Corporation, cùng với danh mục sản phẩm Bảo vệ Thực vật phong phú của Bayer trong mọi lĩnh vực và trên mọi miền địa lý. Nhờ đó, nhà nông sẽ được hưởng lợi từ một tổ hợp các giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ hiện tại và tương lai, bao gồm các giải pháp vượt trội về hạt giống, tính trạng sinh học, nông nghiệp kỹ thuật số và bảo vệ thực vật.
Trong trung và dài hạn, việc kết hợp này có thể đẩy nhanh sự đổi mới và cung cấp cho khách hàng các giải pháp vượt trội và một bộ sản phẩm tối ưu dựa trên sự thấu hiểu về các phân tích nông học được hỗ trợ bởi các ứng dụng Nông nghiệp Kỹ thuật số. Kết quả dự kiến sẽ mang lại lợi ích đáng kể và lâu dài cho nông dân: từ việc cải thiện nguồn cung ứng và tăng tiện ích đến khả năng tăng năng suất, bảo vệ môi trường tốt và bền vững hơn.
Ngành nông nghiệp là trọng tâm của một trong những thách thức lớn nhất của thời đại ngày nay: làm thế nào để cung cấp lương thực cho thêm 3 tỷ người trên thế giới vào năm 2050 một cách bền vững và thân thiện với môi trường. "Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới trong ngành nông nghiệp với nhiều thách thức lớn đòi hỏi phải có các giải pháp mới, bền vững và công nghệ giúp nhà nông tăng năng suất và giảm yếu tố đầu vào. Chính sự kết hợp với Bayer sẽ góp phần giải quyết bài toán đó, cung cấp một tập hợp giải pháp toàn diện hơn và đa dạng hơn cho nông dân", Grant nói.
Theo đại diện Bayer, tổng doanh thu bán hàng ghi nhận từ hóa đơn xuất ra của các công ty nông nghiệp lên tới 23 tỷ EUR trong năm 2015. Đơn vị mới được hợp nhất sẽ có một vị thế tốt hơn để gia nhập vào ngành nông nghiệp thời đại mới với nhiều tiềm năng phát triển trong dài hạn hơn. Ngoài khả năng tạo ra giá trị dài hạn hấp dẫn, Bayer dự kiến sẽ mang lại cho các cổ đông chỉ số thu nhập trên mỗi cổ phiếu lớn hơn trong năm đầu tiên sau khi hoàn thành giao dịch và tỷ lệ này sẽ tăng lên hai con số vào năm thứ ba.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.