BĐS du lịch, giải trí đang phủ sóng

21/10/2016 08:00 GMT+7

Nếu trước kia, đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng được xem là “sân chơi” của giới thượng lưu thì nay đã trở thành xu hướng thịnh hành, phủ sóng thị trường với nhiều sản phẩm linh hoạt và đa dạng.

Du lịch kết hợp đầu tư sinh lời là mãi lực kép hấp dẫn giúp loại hình BĐS này được giới đầu tư săn đón trong thời gian gần đây.
Sức hút mới từ tổ hợp du lịch, giải trí
Du lịch, giải trí đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là khi nền kinh tế phát triển như hiện nay. Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 15 triệu lượt khách quốc tế và 75 triệu khách nội địa. Trong đó, các khu vực trọng yếu như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết và Phú Quốc được xem là mảnh đất màu mỡ để khai thác và phát triển du lịch.
BĐS du lịch, giải trí đang phủ sóng 1
Thị trường du lịch Việt Nam đang thiếu những dự án du lịch, giải trí có quy mô lớn
Tiềm năng của ngành công nghiệp du lịch đã mở ra trào lưu đầu tư mới trên thị trường BĐS. Dĩ nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc đầu tư một khách sạn hạng sang hay khu resort cao cấp thì “sân chơi” này đã không sôi động như hiện nay. Bởi cách thức này đòi hỏi Chủ đầu tư phải thật sự có tiềm lực tài chính và bề dày kinh nghiệm trong việc vận hành dịch vụ du lịch.
Trong bối cảnh đó, những tổ hợp giải trí, du lịch được manh nha “lên sóng” đã nhanh chóng mang đến một làn gió mới cho các nhà đầu tư. Loại hình tổ hợp du lịch, giải trí này có thể hiểu khái quát là sự đầu tư tích hợp, quy mô vào dịch vụ vui chơi và lưu trú.
Khi “ông lớn” chào sân
Tạo ấn tượng trên thị trường BĐS vừa qua về loại hình này phải kể đến dự án Cocobay Đà Nẵng, thuộc sở hữu của tập đoàn Empire. Dự án có quy mô trên 31 ha, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 11.000 tỉ đồng. Đây được xem là một trong những dự án có quy mô lớn và được đầu tư bài bản nhất tại thành phố Đà Nẵng hiện nay.
BĐS du lịch, giải trí đang phủ sóng 2
Garden Bay – sản phẩm Boutique Hotel mới của Cocobay Đà Nẵng
Dự án nằm ở vị trí giao thoa giữa thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, năng động và khu phố cổ Hội An trầm mặc, truyền thống. Khoảng cách từ Cocobay Đà Nẵng đến hai địa điểm nổi tiếng này khoảng 20 phút. Đánh giá về vị trí của Cocobay, giới đầu tư cho rằng đây là vị trí vàng, lý tưởng để khai thác du lịch bởi những lợi thế về vùng biển còn nguyên sơ cùng sự giao thoa trong văn hóa và con người.
Không chỉ kết nối thuận tiện với các điểm du lịch lân cận khu vực, ngay trong lòng Cocobay, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ giải trí sôi động, hiện đại và đẳng cấp: khu phố đi bộ xuyên suốt dự án, trung tâm thương mại, hồ bơi, spa…
Cùng với dịch vụ giải trí, Cocobay còn mang lại món lợi hậu hĩnh cho nhà đầu tư và khách mua. Sau loại hình condotel, thì boutique hotel (khách sạn mini) chính là ứng viên sáng giá tiếp theo của Cocobay Đà Nẵng. Sức hút của boutique hotel có thể thấy rõ khi dòng sản phẩm này đã “làm mưa, làm gió” trong giới đầu tư BĐS vào cuối tháng 6 vừa qua.
BĐS du lịch, giải trí đang phủ sóng 3
Garden Bay vừa đáp ứng kỳ nghỉ thú vị, vừa mang lại lợi nhuận lớn từ việc đầu tư
Đáp ứng kỳ vọng của thị trường, chủ đầu tư tổ hợp Cocobay Đà Nẵng mới đây tiếp tục giới thiệu dự án thành phần Garden Bay. Đây là loại Boutique Hotel 5 tầng, kết hợp tầng thương mại và khách sạn 3 sao. Mỗi tòa Garden Bay có mức giá từ 8 – 10 tỉ đồng. Theo các chuyên gia, con số trên không phải nhỏ. Tuy vậy, với phương thức thanh toán thông minh được chủ đầu tư đưa ra, khách mua sẽ dễ dàng sở hữu tòa khách sạn Garden Bay nếu có khoản tiền tích lũy nhàn rỗi ban đầu từ 2,7 tỉ đồng. Không chỉ vậy, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) còn đồng hành với chủ đầu tư để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp được áp dụng thời gian vay lên tới 15 năm và cá nhân vay vốn là 25 năm, mức cho vay lên đến 90% nhu cầu vốn và được ân hạn nợ gốc tới 12 tháng với thủ tục đơn giản, thuận tiện và lãi suất cạnh tranh.
Hiện nay, mức giá thuê phòng khách sạn 3 sao tại khu vực Đà Nẵng, Hội An hiện dao động từ 800 – 1,2 triệu đồng/đêm/phòng. Đối với Boutique Hotel Garden Bay – khách sạn mini được đầu tư không gian sống chuẩn 3 sao sẽ có mức cho thuê phòng tối thiểu từ 600.000 – 900.000 đồng/đêm/phòng khi đưa vào vận hành.
Các chuyên gia nhận định mức thuê phòng khá hấp dẫn này sẽ đón được lượng khách lưu trú lớn và lâu dài. Đồng thời, khách đầu tư cũng dễ dàng thu về từ 350.000 đồng/m2/tháng với tầng thương mại của Garden Bay.
Sản phẩm đầu tư đa dạng, lợi nhuận cho thuê lâu dài và lãi suất ưu đãi… cùng lợi thế về du lịch hứa hẹn thị trường BĐS giải trí và du lịch sẽ tiếp tục trở thành kênh đầu tư đầy hấp dẫn để gia tăng lợi nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.