Bến xe Miền Tây tăng 40% giá vé

22/11/2008 22:27 GMT+7

* Huy động hàng trăm xe buýt để chở khách liên tỉnh Sau khi Bến xe Miền Đông (TP.HCM) công bố kế hoạch phục vụ và bán vé xe dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 đi các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc, Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây cũng mới có kế hoạch bán vé xe Tết đi các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Ban giám đốc Bến xe Miền Tây, dự báo lượng khách mua vé đi lại thông qua bến này trong dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 5% so với dịp Tết năm trước. Những ngày lượng khách đông nhất có thể rơi vào 28 và 29 tháng chạp, dự kiến lên đến 55.000 người/ngày.

Về thời gian và địa điểm bán vé, Bến xe Miền Tây sẽ tổ chức bán vé từ 3 giờ 30 đến 22 giờ trong 2 ngày 25 - 26 tháng chạp. Đặc biệt bến xe này sẽ bán vé 24/24 giờ trong thời gian từ 27 - 30 tháng chạp. Đối với hành khách có nhu cầu mua vé trước, bến xe bắt đầu bán từ ngày 10 - 25 tháng chạp. Địa điểm bán tại các quầy vé trong khuôn viên Bến xe Miền Tây - 395 Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Cũng như các dịp lễ tết trước đây, lãnh đạo Bến xe Miền Tây thông báo để bù vào chi phí nhiên liệu xe chạy rỗng một chiều, các doanh nghiệp vận tải đã tổ chức hiệp thương và thống nhất: ngoài giá vé hành khách phải trả thông thường, nhà xe sẽ phụ thu thêm 40% trong thời gian từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 2 tháng giêng.

* Cũng liên quan đến vấn đề đi lại dịp Tết Nguyên đán, ông Phạm Quốc Tài - Phó tổng giám đốc Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn cho biết tổng công ty sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM huy động thêm 440 xe buýt tham gia vận chuyển khách từ TP.HCM đi các tỉnh. Trong số ấy, 140 xe sẽ được tăng cường chở khách về các tỉnh ĐBSCL và 300 xe chở khách về các tỉnh miền Trung, miền Bắc, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước tình hình mua vé tàu tết gặp không ít khó khăn do hành khách phải nhắn tin, điện thoại, xếp hàng... mà không biết chắc kết quả, nhiều người, nhất là những người lao động nhập cư đã quyết định chuyển sang đi lại bằng ô tô để về quê, vì vậy rất có thể các tuyến xe khách về miền Trung, miền Bắc sẽ quá tải.

N.Đ.Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.