Bị gắn mác bất động sản giá rẻ nhưng lại sở hữu rất nhiều tiện ích

Khu đô thị Thanh Hà đang dần chuyển mình sang thị trường nhà đất với những sản phẩm giá rẻ và tầm trung, nhắm đến tầng lớp có thu nhập thấp.

Khu đô thị Thanh Hà khởi công từ năm 2008, tuy nhiên, do không đủ tiềm lực tài chính và gặp nhiều khó khăn trong thời kỳ bất động sản đóng băng, dự án hơn 400 ha này bị bỏ ngỏ nhiều năm.
Năm 2016, Tập đoàn Mường Thanh chi khoảng 3.500 tỉ đồng mua lại dự án với mục tiêu đưa Thanh Hà trở thành khu đô thị lớn vào bậc nhất Việt Nam.
Đến nay, khu đô thị này đã dần hoàn thiện với nhiều hạng mục hạ tầng, tiện ích cộng đồng được đưa vào sử dụng. Hơn 5.000 hộ dân đã về đây sinh sống, trở thành một trong những khu đô thị lớn của khu vực tây Hà Nội.
Việc đưa ra những sản phẩm giá rẻ và tầm trung, hướng tới người dân có thu nhập thấp, trung bình, hệ thống bất động sản Mường Thanh đã trở thành người đi đầu trong xu hướng dịch chuyển của thị trường nhà đất.
Tiến độ xây dựng và bàn giao luôn đáp ứng
Tiến độ xây dựng và bàn giao luôn đáp ứng
Căn hộ ở khu đô thị Thanh Hà có diện tích ở mức vừa phải chỉ từ hơn 60 - 70 m2 nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một gia đình trẻ. Thiết kế tối ưu đem lại cho người dân không gian sống thoáng mát, nhiều ánh sáng, cửa sổ và một ban công rộng trong căn hộ.
Ngoài ra, khu đô thị Thanh Hà được coi là một khu đô thị xanh khi có diện tích cây xanh lớn, hệ thống hồ điều hòa rộng hơn 30 ha, khu vực công viên cây xanh, đường đi bộ quanh hồ cùng các khu vui chơi cho trẻ em. Mật độ xây dựng thấp, các tòa nhà xây giãn cách và thấp tầng (chỉ từ 17 - 20 tầng).
Hồ điều hòa lá phổi xanh của KĐT
Hồ điều hòa lá phổi xanh của KĐT
Theo đại diện Tập đoàn Mường Thanh, mặc dù bị gắn mác bất động sản giá rẻ nhưng khu đô thị Thanh Hà lại sở hữu rất nhiều tiện ích mà khách hàng có thể sử dụng. Ở đây có khu liên hợp thể thao rộng hơn 2 ha bao gồm nhà thi đấu đa năng và bể bơi ngoài trời. Hệ thống ki ốt dưới chân tòa nhà được phân bổ hợp lý đem lại tiện lợi trong việc mua sắm cho người dân.
Để mang lại tiện ích cho người dân sống ở đây, vị đại diện này khẳng định: “Trong tương lai gần sẽ triển khai xây dựng siêu thị, trong khu đô thị giữa các cụm tòa nhà đều bố trí xây dựng khu sinh hoạt chung, sân chơi cho trẻ em, dụng cụ tập luyện ngoài trời”.
Nhà thi đấu đa năng
Nhà thi đấu đa năng
Con em phụ huynh cũng sẽ được học trong hệ thống giáo dục của khu đô thị gồm: 3 trường mầm non, một trường tiểu học, một trường liên cấp 1, 2 đều là các đơn vị có uy tín và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo (Mầm non Tràng An, Kids Garden, Liên cấp Tuệ Đức...).
Đặc biệt đối với người cao tuổi còn có Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng với quy mô hơn 200 giường được xây dựng trong khu đô thị.
Theo đại diện Tập đoàn Mường Thanh, thực tế, việc cân đối giữa khả năng tài chính có hạn và mong muốn sở hữu nhà cho nhóm cư dân trẻ là bài toán không hề dễ đối với chủ đầu tư. Bởi đặc trưng tích lũy tài chính ban đầu thấp nên họ cần nhà ở có giá phù hợp, chính sách thanh toán tốt.
Giao thông nội đô thị đã cơ bản hoàn thành
Giao thông nội đô thị đã cơ bản hoàn thành
Nắm bắt được điều đó, Tập đoàn Mường Thanh đã đưa ra nhiều ưu đãi có lợi cho khách hàng. Cụ thể, người dân chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu chưa đến 200 triệu đồng đã có thể sở hữu căn hộ, sau đó, khách hàng sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn hộ.
Nghĩa là, nếu muốn sở hữu căn hộ ở khu đô thị Thanh Hà thì người mua chỉ cần có khoản tích lũy ban đầu 20% cho­­ phần đặt cọc và ký hợp đồng, còn 70% phải đóng từ sau thời điểm này sẽ được vay ngân hàng và ân hạn trả nợ gốc. Kể từ thời điểm đó cho đến khi nhận nhà thì họ không cần phải chịu áp lực tài chính nào. Đến khi khách hàng nhận nhà mới bắt đầu thanh toán qua ngân hàng và mới tính lãi.
Khu đô thị Thanh Hà có vị trí đắc địa tại vị trí trung tâm Tây Nam Hà Nội, nằm trên trục dọc Lê Trọng Tấn kéo dài, XaLa - Nguyễn Xiển, đường trục Tây Nam, dễ dàng kết nối trung tâm thành phố Hà Nội cùng các khu vực ngoại vi (cách trung tâm hành chính Hà Đông 4 km, Bệnh viện 103: 3 km).
Đây là một dự án treo nhiều năm, tuy nhiên sau khi về tay Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản đã lột xác một cách nhanh chóng.
Và chỉ sau hai năm hơn 20 tòa nhà đã mọc lên trên mảnh đất rộng trên 400 ha này. Tiến độ xây dựng và bàn giao luôn hoàn thành đúng hạn. Đồng thời, các hạng mục công cộng được triển khai nhanh chóng, hệ thống giao thông nội đô thị, đèn chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè đã cơ bản hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.