Bị kiện 'tiếp tay' hàng giả, nhà sáng lập Alibaba phản pháo

20/05/2015 08:58 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Jack Ma, người sáng lập tập đoàn kinh doanh trực tuyến Alibaba, hôm 19.5 bảo vệ lập trường chống hàng giả của tập đoàn này và tỏ ra lấy làm tiếc về việc chủ sở hữu các thương hiệu cao cấp Gucci và Yves Saint Laurent khởi kiện họ.

(TNO) Tỉ phú Jack Ma, người sáng lập tập đoàn kinh doanh trực tuyến Alibaba, hôm 19.5 bảo vệ lập trường chống hàng giả của tập đoàn này và tỏ ra lấy làm tiếc về việc chủ sở hữu các thương hiệu cao cấp Gucci và Yves Saint Laurent khởi kiện họ, theo hãng tin AP.

Chủ Alibaba khẳng định “ly khai” hàng giả
 Người sáng lập tập đoàn Alibaba, ông Jack Ma - Ảnh: Reuters
Ông Jack Ma cho biết công ty của ông hợp tác với các chủ thương hiệu để chống hàng giả và có hẳn một ê kíp “khủng” để làm điều đó.
Trong đơn kiện trình lên tòa án Mỹ cuối tuần qua, tập đoàn Kering SA (Pháp) - đơn vị sở hữu thương hiệu Gucci và Yves Saint Laurent - cáo buộc Alibaba hợp tác và hưởng lợi từ việc bán hàng giả bất chấp những cam kết hỗ trợ trấn áp hoạt động này.
“Chúng tôi lấy làm tiếc về việc công ty (Kering SA) đã chọn cách kiện chúng tôi và không hợp tác cùng chúng tôi đối phó hàng giả”, ông Ma nói tại một cuộc họp báo ở Seoul (Hàn Quốc).
Ông này than phiền rằng vụ kiện “đang tạo ra xung đột nội bộ” hơn là tinh thần hợp tác chống lại “kẻ thù chung”.
Alibaba, công ty kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới xét về doanh số, đã tung ra một loạt sáng kiến nhằm “ly khai” với hàng giả sau khi nhận được những khiếu nại của các chủ thương hiệu. Công ty này cho biết họ có 2.000 nhân viên chuyên trách hoạt động chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng, và đã chi 160 triệu USD cho công tác này trong các năm 2013 và 2014.
Trung Quốc lâu nay được xem là nguồn cung cấp hàng giả từ quần áo đến băng đĩa phim ảnh, đến thuốc trị bệnh ung thư.
Trong vụ kiện mới, Alibaba, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hàng Châu, bị cáo buộc đã cho phép các thương nhân kinh doanh trên mạng của họ ngay cả khi những người này công khai tuyên bố bán các sản phẩm không được nhượng quyền.
Hãng này cũng bị cáo buộc gian lận và tống tiền, bao gồm xử lý các khoản thanh toán cho những hàng hóa mà họ biết là đồ giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.