Bị phản ứng, trạm BOT trên quốc lộ 10 xin miễn vé cho người dân 3 xã

Mai Hà
Mai Hà
14/01/2019 16:46 GMT+7

Công ty Tasco Hải Phòng, nhà đầu tư dự án công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, vừa đề nghị miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm BOT Tiên Cựu cho người dân 3 xã.

Trước đó, trạm thu phí Tiên Cựu (thuộc địa bàn xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) chính thức được Bộ GTVT cho phép thu phí để hoàn vốn cho dự án, kể từ 0 giờ ngày 4.1.
Tuy nhiên, theo ông Phạm Đức Minh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Tasco Hải Phòng, ngay ngày đầu tiên, rất nhiều chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 3 xã Đại Thắng, Tiên Cường và Tự Cường (huyện Tiên Lãng) kéo đến trạm thu phí Tiên Cựu đề nghị phải miễn phí cho các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 3 xã này.
Các chủ phương tiện phản ứng, cho rằng sinh sống sát khu vực đặt trạm, hàng ngày phải qua lại trạm thu phí rất nhiều lần để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Nếu áp dụng mức giảm phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm này như theo quy định hiện hành, người dân phải chi phí rất nhiều tiền, trong khi cự ly di chuyển ngắn.
Mức giảm giá từ 40 - 50% cho các phương tiện thuộc địa bàn 3 xã này, theo quan điểm của các chủ phương tiện nói trên, là không công bằng, không phù hợp với thực tế. Vì thế, nhà đầu tư đề nghị miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ khi qua trạm thu phí Tiên Cựu (Km41, Quốc lộ 10) đối với những chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 3 xã trên.
Hiện, mức phí qua trạm thu phí Tiên Cựu là 35.000 đồng/vé/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, cao nhất là 180.000 đồng/vé/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet.
Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được triển khai xây dựng từ năm 2015, hoàn thành năm 2017, với chiều dài toàn tuyến gần 31 km, tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng.
Trong ngày đầu tiên thu phí, trạm BOT trên quốc lộ 10 này đã xảy ra ùn tắc do nhiều phương tiện phản ứng khiến đơn vị quản lý phải "tháo khoán" (xả trạm) trong 15 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.