Bí quyết đạt được ước mơ to từ những kế hoạch nhỏ

03/06/2020 14:52 GMT+7

Thực tế, nhiều người đã hiện thực hóa giấc mơ tỉ phú của mình dù chỉ nhận một mức lương khiêm tốn, nhờ các kế hoạch tiết kiệm.

Trong cuốn sách nổi tiếng về tài chính cá nhân Cha giàu cha nghèo, tác giả Robert Kiyosaki viết: "Hầu hết mọi người không nhận ra rằng, trong cuộc sống, không quan trọng là bạn làm ra nhiều tiền như thế nào, mà là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền".

Tận dụng sức mạnh của lãi kép

Grant Sabatier - chủ nhân trang blog Millennial Money, chỉ cần 5 năm tiết kiệm để biến số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình vỏn vẹn 2,26 USD thành 1 triệu USD. Anh chàng triệu phú tự thân mới ngoài 30 tuổi chia sẻ, “bí quyết quan trọng nhất” anh sử dụng để xây dựng sự giàu có là ngày nào cũng đều đặn gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm và tận dụng sức mạnh của lãi kép.
Giả định, bạn dành dụm 2 triệu đồng/tháng, và đem gửi tiết kiệm sinh lời ở mức 5%/năm thì trong 10 năm bạn sẽ có gần 350 triệu đồng. Và nếu bạn vẫn tiếp tục tích lũy thêm 10 năm nữa, bạn sẽ có hơn 850 triệu đồng, trong đó bạn chỉ đóng góp 500 triệu đồng, phần còn lại thu được từ tăng trưởng và lãi kép. Từ công thức đó, bạn đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình mà trên trang web của nhiều ngân hàng đều có công thức để khách tham khảo: số tiền mục tiêu, thời gian thực hiện, mức lãi và số tiền cần tiết kiệm hằng tháng để đạt được kế hoạch đề ra.
Hiện nay, tại các ngân hàng, lãi suất kỳ hạn 6 tháng khi gửi tiền tiết kiệm tại quầy dao động từ 4,9 - 7,5%. Với kỳ hạn 9 - 12 tháng, lãi suất từ 4,9 - 8%/năm. Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 13 - 18 tháng tại quầy dao động từ 6,45 - 8,1%/năm. Kỳ hạn càng lâu lãi suất càng cao. Đặc biệt, nếu gửi tiền online, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy.
Trên thực tế, khi tận dụng lãi kép, qua vài năm đầu sẽ không có quá nhiều khác biệt nhưng nếu bạn kiên nhẫn và có kỷ luật trong việc tiết kiệm, sau khoảng 5 - 10 năm, khi đạt được từng mục tiêu như mua laptop, mua chiếc xe máy đầu tiên, mua nhà trả góp hoặc có thể thành tỉ phú, tùy vào kế hoạch mục tiêu, bạn sẽ thấy vô cùng ý nghĩa với những kế hoạch nhỏ cho những ước mơ to.

Và tham gia các chương trình tiết kiệm dự thưởng

Việc chọn đúng thời điểm gửi tiền và tham gia các chương trình ưu đãi để nhận lợi ích tốt nhất là một trong những chiến lược tiết kiệm của không ít khách hàng. Vào mỗi thời điểm trong năm, các ngân hàng bao giờ cũng có một chu kỳ triển khai chương trình khuyến mãi, nhất là những dịp lễ, tết. Nhiều khách hàng đã nghiên cứu, tính toán chính xác thời điểm đi gửi tiền để được nhận ưu đãi vượt trội và nhận những giải thưởng giá trị lớn lên đến cả tỉ đồng.
Với cách chia nhiều sổ để linh hoạt tiết kiệm, chi tiêu và nhận được nhiều cơ hội trúng thưởng hơn từ các chương trình ưu đãi của HDBank, chị Huỳnh Thị Thu Hạnh ngụ ở Bình Thuận đã trúng giải đặc biệt 1 ký vàng SJC khi tham gia chương trình “Vạn sự phú quý - Canh Tý hết ý - Trúng vàng nguyên ký” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trên 1 tháng.
Chị Hạnh chia sẻ, chị và gia đình tin chọn gửi tiết kiệm tại HDBank đều đặn gần 10 năm nay và thường xuyên tham gia các chương trình ưu đãi, tiết kiệm dự thưởng của ngân hàng. Và thực tế gia đình chị đã săn được vô số món quà tiện ích bên cạnh phần thưởng quá “độc đắc” lên đến 1 tỉ đồng.
“Mấy năm nay, tôi ít khi phải sắm sửa đồ dùng mới cho gia đình do đã có quà tặng của HDBank qua các chương trình ưu đãi từ đồ gia dụng đến vali du lịch, túi xách tiện dụng”, chị Hạnh hào hứng nói.
Với những chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên trong nhiều năm qua, HDBank đã mang lại niềm vui lớn cho nhiều khách hàng trên toàn quốc: khách hàng Nguyễn Trung Toại trúng sổ tiết kiệm trị giá 1 tỉ, anh Nhữ Đình Hiếu và chị Đặng Thị Thu Hương may mắn trúng 1 ký vàng SJC, chị Đinh Thị Hoan trúng quả bóng vàng futsal 1 ký hay anh Nguyễn Văn Tốt (gia đình bán vé số tại TP.HCM) đã may mắn trúng thưởng một căn hộ cao cấp…
Hiện nay, HDBank tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi tiết kiệm hấp dẫn khác như: Tri ân vàng - Nhận lãi cao, gửi tiết kiệm online nhận lãi cao hơn tại quầy, gửi tiết kiệm tại HDBank nhận ưu đãi mua sắm tại Saigon Co.op... đặc biệt là chương trình “Sinh nhật vàng - Ngàn lợi ích” - khách hàng đến HDBank gửi tiết kiệm trong tháng sinh nhật của khách hàng hoặc tháng sinh nhật của HDBank (tháng 1) sẽ nhận ngay ưu đãi lãi suất cộng thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.