BIDV giảm lãi suất 2% cho vay cũ và mới

Thanh Xuân
Thanh Xuân
02/04/2020 18:38 GMT+7

Ngày 2.4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố giảm 2% lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đối với dư nợ tín dụng hiện hữu, BIDV cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi và giảm lãi suất cho vay tiền đồng đến 2%/năm cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tùy theo mức độ. Lãi suất cho vay giảm đến 1% đối với cá nhân vay tín chấp trả nợ bằng lương. Đối với trường hợp người lao động mất việc được hưởng trợ cấp 1,8 triệu đồng theo định hướng của Chính phủ, BIDV sẽ giảm 2% lãi suất, đồng thời ân hạn chưa thu gốc và lãi đến hạn của các khách hàng này trong thời gian còn dịch.
Đối với nhu cầu vay mới, BIDV có các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất giảm 2% so với lãi suất cho vay cùng loại ngày 31.12.2019. Thời gian giảm lãi suất cho vay áp dụng đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19.
Với quy mô dư nợ lớn, ở đợt giảm lãi suất cho vay này, BIDV dự kiến giảm khoảng 2.400 - 3.000 tỉ đồng thu nhập để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Trước đó, BIDV đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ...; cho vay mới để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.