BIDV vẫn cho vay mua nhà gói 30.000 tỉ đồng

22/01/2016 05:22 GMT+7

Đây là khẳng định của Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) trong thông cáo vừa phát đi ngày 19.1.

Đây là khẳng định của Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) trong thông cáo vừa phát đi ngày 19.1. 

Trước đó, theo phản ánh của một số khách hàng, BIDV đột ngột dừng cho vay mua nhà đối với khách hàng có tài sản thế chấp là nhà ở hình thành trong tương lai.
Đại diện BIDV cho biết, đến nay BIDV là ngân hàng giải ngân nhiều nhất cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội, trong gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng.
Thông cáo của BIDV cho cũng cho rằng, hiện nay, do các hướng dẫn và quy định của pháp luật chưa cụ thể nên phần lớn các văn phòng đăng ký đất đai địa phương từ chối xác nhận đăng ký giao dịch bảo đảm đối với việc nhận thế chấp dự án đầu tư xây dựng nhà ở/nhà ở hình thành trong tương lai.
Vì vậy, ngày 5.1 vừa qua, BIDV đã có Văn bản số 43/BIDV-PC đề nghị NHNN phối hợp với các bộ ngành liên quan có hướng dẫn để tháo gỡ.
Trong thời gian chờ ý kiến hướng dẫn cụ thể từ NHNN và các cơ quan liên quan, để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tránh rủi ro pháp lý liên quan đến việc nhận tài sản đảm bảo đối với các tài sản nhà ở, BIDV tạm thời ngừng nhận thế chấp đối với các tài sản này mà chỉ nhận làm tài sản bảo đảm bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.