Biên nhận thu phí bảo hiểm điện tử: An toàn, minh bạch và thuận tiện

27/02/2018 08:00 GMT+7

Không chỉ đem đến cho khách hàng những sản phẩm tài chính bảo hiểm phù hợp, để gia tăng lợi thế cạnh tranh, các công ty bảo hiểm nhân thọ còn chú trọng hoàn thiện và đầu tư vào các giải pháp giao dịch mới mẻ.

Đơn cử như việc áp dụng biên nhận thu phí điện tử - một thủ tục tưởng chừng đơn giản nhưng mang nhiều lợi ích cho khách hàng khi đóng phí bảo hiểm.
Từ giải pháp thuận tiện cho người bận rộn
Chị Lan Vy (nhân viên kinh doanh, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi chưa từng quan tâm đến việc nhận biên nhận giấy hay biên nhận điện tử sẽ tối ưu hơn. Tuy thế, trong một lần trò chuyện cùng người bạn trong lĩnh vực tài chính, tôi bất giác nghĩ nếu có thêm biên nhận thu phí điện tử bên cạnh biên nhận giấy thì rõ ràng sẽ rất tiện lợi và phù hợp xu hướng công nghệ hóa. Đặc biệt là với những người bận rộn, ít để tâm lưu giữ các chứng từ giấy như tôi”.
Anh Hùng Huy (chuyên viên tín dụng, TP.HCM) trao đổi: “Nếu các giao dịch thu - nộp tiền của hợp đồng bảo hiểm tương tự như giao dịch tại ngân hàng thì mỗi khi nộp tiền mình đều được thông báo ngay lập tức vào số điện thoại đã đăng ký thì quá tốt. Thực tế là không phải lúc nào mình cũng đóng phí bảo hiểm qua ngân hàng được, có đợt phải đóng phí trực tiếp qua tư vấn viên và nhận phiếu thu giấy, cũng như chưa biết cách tra cứu trên trang quản lý hồ sơ bảo hiểm của mình về việc đóng phí, nên giải pháp biên nhận điện tử sẽ là cách nhanh gọn để dễ theo dõi việc đóng tiền của mình.
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Công ty bảo hiểm Prudential đã hoàn thiện biên nhận thu phí điện tử và đưa vào áp dụng từ ngày 8.1.2018 đối với khách hàng nộp phí bảo hiểm tạm tính trực tiếp cho tư vấn viên với hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử. Biên nhận thu phí điện tử là chứng từ thu phí điện tử với chữ ký số bảo mật của Prudential đã được đăng ký hợp pháp.
Đến bảo đảm sự an toàn, minh bạch cho khách hàng
Khi thực hiện giao dịch nộp phí, khách hàng sẽ nhận tin nhắn chứa mã xác thực OTP (One time password - mật mã xác nhận sử dụng một lần) qua số điện thoại nhận thông báo nộp phí. Ngay sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng sẽ nhận tin nhắn xác nhận thu phí và biên nhận thu phí qua thư điện tử khách hàng đã cung cấp trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ Prudential. Biên nhận này sẽ thay thế cho phiếu thu giấy trước đây. Xác nhận thu phí này hoàn toàn có đầy đủ giá trị pháp lý theo khuôn khổ pháp luật hiện hành, việc nộp phí sẽ đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Khách hàng có thể truy vấn thông tin biên nhận điện tử bất cứ lúc nào tại PruOnline - cổng thông tin khách hàng trực tuyến (http://khachhang.prudential.com.vn).
Được biết, trong giai đoạn 2 của chương trình, dự kiến từ tháng 3.2018, Prudential sẽ áp dụng thu phí điện tử cho khách hàng nộp phí trực tiếp cho tư vấn viên gồm phí tạm tính cho hồ sơ yêu cầu bảo hiểm giấy và các loại phí khác liên quan hợp đồng bảo hiểm. Bên cạnh đó, phiếu thu giấy vẫn được tiếp tục sử dụng và có giá trị pháp lý tương đương. Có thể thấy, cạnh tranh bằng nâng cao chất lượng dịch vụ và cải tiến công nghệ chính là xu thế nổi bật của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay và Prudential cũng không nằm ngoài xu thế này. Bảo hiểm nhân thọ Prudential đã có nhiều đầu tư mạnh mẽ tập trung vào 2 khía cạnh chính là hoàn thiện chất lượng kinh doanh và nâng cao gắn kết khách hàng, điển hình là việc ra mắt thành công các dự án nổi bật năm 2017 như PRUbot, Pop-up store, myDNA, MatchBook… Bản thân biên nhận thu phí điện tử là một bước tiến lớn so với hình thức sử dụng biên nhận giấy truyền thống vốn đã quen thuộc, góp phần hoàn thiện giải pháp thu phí điện tử, đồng thời “chạm” đúng nhu cầu của khách hàng vốn luôn đòi hỏi sự an toàn, minh bạch và thuận tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.