Bình Dương: Kinh tế tăng trưởng, bất động sản ‘dậy sóng’

17/11/2020 09:00 GMT+7

“Hưởng lợi” từ tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội, thị trường BĐS Bình Dương được dự báo là sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2020, đặc biệt phân khúc bất động sản nhà ở dành cho chuyên gia cấp cao.

Bình Dương lọt top thu hút dòng vốn FDI số 1 Việt Nam

Tháng 6.2020, Việt Nam đã ký kết Hiệp định thương mại tự do EVFTA, trực tiếp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Song song đó, Hiệp định Bảo hộ đầu tư IPA với những cam kết đảm bảo an toàn cho vốn và tài sản của nhà đầu tư nước ngoài đã thu hút nguồn vốn FDI vào Việt Nam thêm mạnh mẽ.
Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch sẽ chi 653 triệu USD để triển khai chương trình chuyển dây chuyền sản xuất, nhằm giảm sự phụ thuộc của Nhật Bản vào nước láng giềng lớn và xây dựng chuỗi cung ứng ổn định vững chắc hơn. Theo công bố của tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Việt Nam là một trong những điểm đến số 1 của 87 công ty có kế hoạch dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc với 15 doanh nghiệp.
Trong làn sóng đầu tư vào Việt Nam, Bình Dương được chọn là điểm “dừng chân” bởi có cơ sở hạ tầng công nghiệp hàng đầu khu vực, bên cạnh đó là vị trí chiến lược, giá nhân công rẻ. Chính vì vậy, Bình Dương đã thu hút vốn FDI trên cả nước.
Tiếp nối thành công, Bình Dương tiếp tục lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong top 21 đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới năm 2020 do Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) bình chọn.
Tính đến thời điểm hiện nay, đã có có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, chủ yếu là Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… Theo UBND tỉnh Bình Dương, tổng 8 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút được 1,38 tỉ USD (đạt 81,3% kế hoạch năm 2020), có 89 dự án bất động sản mới, 64 dự án điều chỉnh vốn và 295 dự án góp vốn.
Tính lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau TP.HCM và Hà Nội) về thu hút vốn FDI với khoản3.855 dự án với tổng vốn đăng ký là khoản 34,9 tỉ đô la Mỹ, chiếm 9,2% tổng vốn FDI cả nước. Dự kiến đến hết năm 2020, Bình Dương sẽ đạt giá trị thu hút đầu tư FDI trên 10,2 tỉ USD, vượt mức kế hoạch đề ra giai đoạn 2016-2020.
Những thành tựu trên giúp Bình Dương có thêm nền tảng để tiếp tục phát triển tất cả mọi mặt, tạo niềm tin và cơ hội cho các nhà đầu tư thu hút nguồn vốn nước ngoài.

BĐS Bình Dương được ưu ái hơn trong năm 2020

Là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Bình Dương sở hữu 48 khu - cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đã được phê duyệt quy hoạch phát triển 34 KCN với tổng diện tích 14.790 ha. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có hàng triệu lao động là chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, công nhân kỹ thuật cao,… mỗi năm nguồn lực tăng từ 20-25%.
Theo chuyên gia nhận định, Bình Dương sở hữu lợi thế rất lớn về nhu cầu thực tế của khách hàng, chính vì vậy cần phải có đòn bẩy để giúp phân khúc căn hộ cao cấp tại đây phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt là những dự án thuộc khu trung tâm như thành phố Thủ Dầu Một bởi các khu vực này thừa hưởng hạ tầng hiện đại, gần các khu hành chính, tiện ích, giao thương thuận lợi đến các khu công nghiệp”.
Thống kê sơ bộ trong năm 2020, Bình Dương sẽ đón nhận nguồn cung lên tới 20.000 căn hộ đến từ hàng chục dự án. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 10% đáp ứng được nhu cầu của các chuyên gia.
Nối tiếp thành công của chuỗi căn hộ thông minh HAPPY ONE và kỷ niệm hơn 15 năm thành lập, Vạn Xuân Group sắp tới sẽ cho ra mắt dự án mới ngay trung tâm TP Thủ Dầu Một với tên gọi HAPPY ONE - Central.
HAPPY ONE - Central: Siêu phẩm căn hộ thông minh ngay trung tâm TP Thủ Dầu Một

HAPPY ONE - Central: Siêu phẩm căn hộ thông minh ngay trung tâm TP Thủ Dầu Một

Tọa lạc ở vị trí đắc địa, trong vòng bán kính 5 km, cư dân ở đây có thể dễ dàng di chuyển đến bệnh viện, sân vận động Gò Đậu, siêu thị Co.op Mart/BigC, bến xe, trường ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Mở, trung tâm thương mại Aeon Mall,… HAPPY ONE - Central được ví như một siêu phẩm cao bậc nhất Thủ Dầu Một với nhiều tiện ích đẳng cấp, ấn tượng hứa hẹn sẽ là lời giải cho bài toán khan hiếm nhà ở thượng lưu tại đây.
Căn hộ biểu tượng - Thống lĩnh tầm cao HAPPY ONE - Central
Vị trí: Trung tâm TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
Chủ đầu tư: Vạn Xuân Group
Đơn vị phát triển dự án: Cen Land - Viva Homes
Hotline: 0929 009 555
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.