Bitcoin bất ngờ tăng 17% trong vài tiếng

Thu Thảo
Thu Thảo
12/04/2018 20:34 GMT+7

Giá bitcoin đột ngột tăng hơn 17% hôm nay 12.4, vượt lên trên mốc 8.000 USD, trước khi giảm một chút.

CNBC trích dữ liệu từ sàn giao dịch tiền thuật toán Coinbase cho biết giá bitcoin đạt 8.011 USD chỉ sau một thời gian ngắn tăng giá. Sáng nay 12.4 (giờ Việt Nam), giá bitcoin vẫn chỉ ở quanh 6.780 USD. Giá bitcoin hiện giảm về 7.665 USD và một số nhà giao dịch đang theo dõi xem liệu giá có thể giữ trên mốc 7.500 USD hay không.
Brian Kelly, người đứng đầu hãng BKCM chuyên chiến lược tiền thuật toán cho khách hàng, cho biết: “Một khi bitcoin đạt mức giá cao hơn, các lệnh bán khống thất bại và bị buộc phải bù đắp”. Giá bitcoin tăng đột ngột khiến các nhà giao dịch cược rằng tiền thuật toán tiếp tục rớt giá phải mua bitcoin để vào lại thị trường.
Gần đây, các giao dịch ký quỹ cược giá bitcoin đi xuống nhiều hơn các giao dịch ký quỹ cược giá bitcoin đi lên, nhà khoa học dữ liệu Nick Kirk tại hãng giao dịch tiền thuật toán Cypher Capital cho biết. “Khối lượng giao dịch hôm nay tăng và rất nhiều giao dịch bán khống đã được thanh khoản, hỗ trợ cho đợt tăng giá”, ông Kirk nói.
Giá bitcoin tăng lên hơn 19.000 USD trong tháng 12.2017 song mất 2/3 giá trị kể từ đó vì các nhà đầu tư lo ngại quy định quản lý tiền ảo của chính phủ các nước, và sắp đến hạn khai thuế Mỹ là ngày 17.4.
Nhà đầu tư Mỹ bán hoặc giao dịch bitcoin năm ngoái nợ thuế vì bitcoin được xem là tài sản, nghĩa là các giao dịch thường bị đánh thuế. Theo Tom Lee, người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, các hộ gia đình Mỹ nợ tổng cộng 25 tỉ USD tiền thuế thặng dư vốn.
Nhà đầu tư bitcoin Ansel Lindner cho hay: “Dù giá bitcoin đi xuống trong thời gian gần đây, sự phát triển của cơ sở hạ tầng cho thế hệ bitcoin kế tiếp vẫn không ngừng lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.