Bitcoin chật vật giữ giá 16.000 USD, Coinbase hoãn giao dịch

27/12/2017 15:23 GMT+7

Giá bitcoin hồi phục trở lại trong ngày giao dịch 26.12 sau đợt giảm giá mạnh cuối tuần trước.

Theo Coinbase, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hàng đầu tại Mỹ, giá trị của bitcoin đã tăng trở lại hơn 12,5% lên mức 16.100 USD vào cuối phiên giao dịch sáng 26.12, theo giờ địa phương. Tuy nhiên, đồng tiền này trong phiên giao dịch cuối buổi chiều cùng ngày đã không giữ được mức giá trên, giảm xuống quanh mức 15.965 USD.
Song, khối lượng giao dịch bitcoin vẫn ở mức cao, khiến sàn giao dịch Coinbase phải trì hoãn trao đổi trong vài giờ. “Do khối lượng giao dịch lớn, nên các giao dịch bitcoin và ethereum của chúng tôi sẽ phải hoãn lại trong vài giờ”, Coinbase thông báo trên trang web.
Với đà tăng giá hôm 26.12, bitcoin đã cho thấy sự hồi phục hơn 50% kể từ khi bị rớt giá xuống mức thấp 10.400 USD trong ngày giao dịch đầy bất ổn 22.12. Vào thời điểm đó, Coinbase đã phải tạm đóng cửa các giao dịch vì giá của bitcoin liên tục giảm.
Theo ông Nolan Bauerle, giám đốc nghiên cứu tại CoinDesk, đợt biến động giá vừa qua của bitcoin là để cải thiện khả năng tiếp cận mạnh mẽ hơn đối với đồng tiền số này. “Sau đợt bán tháo tuần trước, hoạt động giao dịch bitcoin đã có nhiều không gian hơn để thở. Những người muốn mua bitcoin vào thời điểm giá cao ngất ngưởng đột nhiên may mắn nhận được giá thấp hơn và quan trọng hơn là họ có thể mua tiền số thông qua những khoản tồn đọng từ các sàn giao dịch”, ông Bauerle nói.
Theo Coinbase, bitcoin đã tăng hơn 1.600% trong 12 tháng qua. Sự quan tâm của các nhà đầu tư đã giúp đồng tiền này trở thành đối tượng được chú ý ở Phố Wall. Hai sàn giao dịch lớn ở Mỹ là CME và CBOE đã chính thức tung ra hợp đồng tương lai bitcoin trong tháng này. Nhiều người coi đây là bước tiến nhằm đưa bitcoin trở thành một loại tài sản hợp pháp. Giá hợp đồng tương lai bitcoin của CME sẽ đáo hạn trong tháng 1.2018 đạt gần 11,7% ở mức 15.785 USD, trong khi đó giá hợp đồng tương lai bitcoin của CBOE cũng tăng 13,3% lên 15.810 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.