Bitcoin mất 44 tỉ USD giá trị thị trường trong một tháng

Thu Thảo
Thu Thảo
01/02/2018 19:17 GMT+7

Bitcoin vừa chứng minh rằng tiền thuật toán có thể rớt giá nhanh hệt như khi tăng giá.

Theo Bloomberg, giá trị thị trường bitcoin giảm 44,2 tỉ USD trong tháng 1, rớt từ hơn 202 tỉ USD xuống còn khoảng 160 tỉ USD. Đây là tháng giảm giá mạnh nhất trong lịch sử bitcoin.
Stephen Innes, chuyên gia đứng đầu mảng giao dịch châu Á - Thái Bình Dương tại hãng Oanda, cho hay: “Khi bitcoin đạt mốc giá 10.000 USD, chúng ta nhìn thấy nhiều người tin rằng giá tiền ảo sẽ luôn tìm được mức đáy để tăng lại. Khi chúng ta nói về lĩnh vực tài sản rủi ro, và một loại tài sản nào đó mất đến 50% giá trị, tôi cho rằng đó là dấu hiệu của việc giá sẽ tiếp tục xuống thấp hơn. Điều đáng buồn là rất nhiều người sẽ chịu thiệt hại vì họ tiếp tục mua vào khi giá xuống đáy”.
Kể từ khi đạt mức giá cao nhất gần 20.000 USD đầu tháng 12.2017 nhờ tin tốt về các dịch vụ hợp đồng kỳ hạn được CBOE và CME tung ra, bitcoin và nhiều loại tiền thuật toán vướng một loạt tin xấu. Đợt giảm giá mạnh lên từ đầu năm nay.
Một trong những tin bất lợi là sàn giao dịch tiền ảo Nhật Bản Coincheck bị trộm 500 triệu USD giá trị đồng NEM hôm 26.1, khiến giới quản lý đứng trước áp lực điều tra các hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp tiền ảo còn mới mẻ và chưa được quản lý mạnh. Ở Hàn Quốc, giới quản lý giao dịch đang tranh luận về các biện pháp mạnh tay hơn, trong đó có việc cấm các sàn giao dịch tiền thuật toán.
Ông Innes nhận định bitcoin sẽ giảm xuống còn 5.000 - 6.000 USD trước khi phục hồi lên 10.000 - 15.000 USD. Con đường sắp tới chắc chắn sẽ gập ghềnh vì từ lúc này, nhiều cơ quan trên thế giới sẽ chỉ nỗ lực siết chặt quy định trong ngành tiền thuật toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.