BMW vẫn mở nhà máy ở Mexico mặc sức ép từ ông Donald Trump

10/01/2017 13:04 GMT+7

Hãng xe sang Đức BMW vừa cho hay họ vẫn sẽ giữ kế hoạch mở nhà máy mới ở Mexico vào năm 2019 bất chấp cảnh báo áp thuế cao được Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đưa ra.

Theo CNN, Ian Robertson, Giám đốc tiếp thị và bán hàng của nhà sản xuất ô tô châu Âu, cho biết công ty “hoàn toàn” cam kết với kế hoạch nhà máy ở Mexico. Hãng BMW sau đó khẳng định tiếp bình luận của ông Robertson.
Trước đó, Tổng thống Mỹ đắc cử công khai dọa các nhà sản xuất ô tô rằng sẽ đánh thuế cao với xe sản xuất ở Mexico và bán ở Mỹ. Những tuần gần đây, ông đặc biệt nhắc đích danh Ford, General Motors và Toyota.
Hồi tuần trước, hãng Ford hủy kế hoạch xây nhà máy 1,6 tỉ USD ở Mexico. CEO Ford Mark Fields cho biết quyết định trên được đưa ra một cách độc lập và công ty không hề có thỏa thuận đặc biệt nào với ông Trump. Tổng thống Mỹ đắc cử đáp lại doanh nghiệp nhà bằng dòng tweet “cảm ơn”. Ông Trump viết: “Đây chỉ là sự khởi đầu, còn nhiều điều khác sẽ đến sau”.
BMW đã khởi động quá trình xây dựng nhà máy mới ở San Luis Potosi (Mexico). Cơ sở sẽ mở cửa vào năm 2019 và sản xuất dòng sedan BMW 3 Series. Công ty nói rằng nhà máy mới sẽ tạo ra ít nhất 1.500 việc làm.
“Những chiếc ô tô này sẽ được sản xuất ở Mexico và bán ra trên thị trường toàn cầu, không chỉ Bắc Mỹ”, BMW cho hay. Nhà sản xuất ô tô Đức có hơn 30 nhà máy tại 14 nước. Cơ sở lớn nhất của họ nằm ở Nam Carolina (Mỹ), nơi tuyển dụng 8.800 người và hiện được rót 1 tỉ USD để tăng năng suất. Khoảng 70% số xe ra lò từ đây được xuất khẩu đi khắp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.