'Bộ ba quyền lực' đảm bảo khả năng tăng giá dự án bất động sản

21/05/2016 17:19 GMT+7

Vị trí khu trung tâm, kế cận mặt nước, có tuyến tàu điện ngầm chạy qua là “bộ ba quyền lực” đảm bảo khả năng tăng giá trung – dài hạn của các dự án bất động sản, theo phân tích của CBRE Việt Nam và Savills Việt Nam.

Trong chuỗi tọa đàm “Bất động sản – Điểm nhấn kim cương dẫn đầu 2016” diễn ra trong 3 ngày 20, 21, 22.5 tại nhà mẫu Vinhomes Golden River (số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM), các diễn giả đã phân tích về mức độ tác động của bộ ba này vào khả năng tăng giá của dự án BĐS.
Cụ thể, bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc – đại diện CBRE Việt Nam đã đưa thông tin: các dự án BĐS nằm trong khu vực tuyến tàu điện ngầm số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy qua hiện đang chào bán với mức giá nhỉnh hơn 2- 5% so với các căn hộ có mức độ hoàn thiện và tiện ích tương tự nhưng không nằm gần tuyến đường sắt đô thị. Bà dự báo trong tương lai, khi tuyến tàu này đi vào hoạt động, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong mười phút đi bộ có thể tăng 10% - 20% so với giá đất ở các khu vực khác. Với các dự án có trạm dừng tàu điện ngay trong nội khu như Vinhomes Golden River, mức tăng giá sẽ cao hơn.
“Bộ ba quyền lực” đảm bảo khả năng tăng giá dự án bất động sản 3
Bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc - đại diện CBRE dự báo các dự án gần khu vực ga tàu điện có thể tăng giá 10-20% khi tàu điện đi vào hoạt động.
Quan sát bối cảnh chung của các nước trong khu vực, ông Marc Townsend – Giám đốc diều hành CBRE Việt Nam khẳng định trong buổi tòa đàm tối 20.5: giá các dự án khu trung tâm nhưng kế cận mặt nước tự nhiên như biển, sông, hồ luôn tăng. Ông dẫn chứng các dự án đình đám như Sentosa Cove, Marina Bay (Singapore), Water Mark, The River (Bankok, Thái Lan) hay Banrangaroo (Sydney, Úc) đã tăng giá 10-300% tính đến quý I-2016. “Thị trường BĐS Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng này.” Ông nhận định.
Tiếp nối, sáng ngày 21.5, ông Neil MacGregor – Tổng Giám đốc Savills Việt Nam đã phân tích giá trị “vô giá” của khu đất thuộc phân khu 3 – bờ Tây sông Sài Gòn với những ưu điểm vượt trội: có tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy băng qua, sở hữu tuyến đường ven sông đẹp nhất thành phố, kết nối với vùng lõi thành phố theo quy hoạch mới.
Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận sự xuất hiện của một số dự án hạng sang, sở hữu 1-2 trong 3 yếu tố “quyền lực” đảm bảo tăng giá như Vinhomes Central Park (kế cận mặt nước, cách trạm tàu điện ngầm 5 phút đi bộ) hoặc đáp ứng cả ba như Vinhomes Golden River.
Đề cập đến Vinhomes Golden River, các chuyên gia đều đánh giá cao khả năng tăng giá của dự án này. Trong các ngày tọa đàm, đã có đông đảo người đến tham dự và thể hiện sự quan tâm đến Vinhomes Golden River, bởi không chỉ sở hữu đủ “bộ ba quyền lực”, còn là 1 trong những dự án dẫn đầu phân khúc BĐS siêu cao cấp nhờ các yếu tố áp dụng công nghệ và nội thất chuẩn 5 sao.
“Bộ ba quyền lực” đảm bảo khả năng tăng giá dự án bất động sản 2
Nội thất chuẩn 5 sao là một trong những yếu tố giúp Vinhomes Golden River dẫn đầu phân khúc BĐS siêu cao cấp.
Theo thông tin chính thức từ chủ đầu tư Vingroup, Vinhomes Golden River là dự án có quy mô đầu tư lớn nhất, đẳng cấp cao nhất từ trước đến nay của tập đoàn. 100% căn hộ được lắp đặt kính Low-E chạm sàn có khả năng truyền sáng, cản nhiệt, cư dân được sử dụng nước sạch lọc theo tiêu chuẩn châu Âu và tận hưởng các tiện ích của công nghệ smarthome. Bên cạnh đó, các căn hộ, biệt thự của dự án đều được trang bị nội thất bởi những tên tuổi hàng đầu thế giới như Bosch, Duravit, Hansgrohe.
Trong bối cảnh các kênh đầu tư truyền thống như vàng, ngoại tệ, chứng khoán không còn chứng tỏ được khả năng sinh lời cao, an toàn, thì sự xuất hiện của những dự án BĐS có tiềm năng tăng giá lớn, bền vững là lựa chọn mới, khả quan hơn cho các nhà đầu tư. Nếu không có sự chuyển biến tích cực, ấn tượng nào từ các kênh còn lại, đầu tư BĐS siêu cao cấp sẽ là tâm điểm kim cương trên thị trường năm 2016.
Ưu đãi hấp dẫn cho khách tham dự tọa đàm
Trong 3 ngày 20, 21, 22.5, khách đến tham dự tọa đàm tại nhà mẫu Vinhomes Golden River (số 2 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1) được hưởng các ưu đãi hấp dẫn từ Liên minh các sàn phân phối chính thức Vinhomes Golden River gồm bốc thăm may mắn 3 vé du lịch châu Âu, giá trị 90 triệu đồng mỗi vé; tặng voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl cho khách đặt mua trong 3 ngày sự kiện. Ngoài ra khách hàng còn có cơ hội được nhận phiếu tham gia sự kiện bốc thăm trúng 5 xe Mercedes Benz S500 từ chủ đầu tư Vingroup dự kiến diễn ra vào tháng 7.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.