Bộ GTVT ‘giục’ Thái Nguyên sớm cho thu phí trạm quốc lộ 3

Mai Hà
Mai Hà
01/02/2020 13:40 GMT+7

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thái Nguyên thúc giục địa phương này cho phép nhà đầu tư triển khai thu phí tại trạm Km77+922,5 quốc lộ 3 .

Theo Bộ GTVT, trước đó, Bộ này đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cho phép thu phí tại trạm Km77+922,5 quốc lộ 3 thuộc dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới và có ý kiến về Bộ GTVT trước ngày 10.1, trong trường hợp còn vướng mắc.
Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, tới thời điểm này, Bộ GTVT vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy, Bộ đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên sớm có ý kiến gửi về để đủ cơ sở cho phép nhà đầu tư triển khai thu phí.
Nhùng nhằng tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã kéo dài hơn 2 năm nay. Đáng chú ý, năm 2019, sau nhiều cuộc họp bàn, Bộ GTVT và UBND tỉnh Thái Nguyên đã thống nhất chủ trương cho phép thu phí trở lại trạm BOT trên tuyến quốc lộ 3.
Từ cuối tháng 10.2019, tỉnh Thái Nguyên và nhà đầu tư cũng đã đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền cho các lãnh đạo xã, huyện, đồng thời tổng hợp, xác nhận các phương tiện thuộc phạm vi giảm phí để đảm bảo chính xác, đúng đối tượng.
Để chuẩn bị cho việc thu phí trở lại, nhà đầu tư đã triển khai miễn giảm phí cho trên 31.000 phương tiện của các hộ dân trong bán kính dưới 30 km. Trong đó, 15.000 phương tiện sẽ được miễn phí hoàn toàn. Dù vậy, dự án BOT "treo" vẫn chưa được xử lý do UBND tỉnh Thái Nguyên đến nay vẫn chưa có văn bản chính thức. 
Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới bao gồm 2 dự án thành phần là đầu tư mới tuyến đường từ Thái Nguyên đi Bắc Kạn dài 40 km theo tiêu chuẩn cao tốc và nâng cấp, cải tạo mặt đường quốc lộ 3 qua Thái Nguyên dài 60 km.
Hơn 2 năm sau khi dự án hoàn thành, trạm thu phí trên quốc lộ 3 vẫn chưa thể hoạt động do một số đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn phản đối. Hiện dự án mới được thu phí tại 1 trạm trên đường Thái Nguyên đi Chợ Mới (Bắc Kạn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.