Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Có thể có chiến tranh thương mại với Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
07/04/2018 09:09 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị cho khả năng tranh chấp thương mại với Trung Quốc leo thang.

Theo CNBC, ông Mnuchin cho biết trên đài truyền hình rạng sáng 7.4 (giờ Việt Nam): “Mục tiêu của chúng tôi vẫn là không vướng vào cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Tôi lạc quan một cách thận trọng rằng chúng tôi có thể xử lý việc này. Có khả năng có một cuộc chiến thương mại”.
Ông Mnuchin cho hay Mỹ đang liên lạc với phía Trung Quốc, nhưng không bình luận về tiến trình đàm phán, thảo luận.
“Lúc này chúng tôi đã lên kế hoạch. Thuế quan sẽ mất một thời gian để có hiệu lực. Công chúng sẽ nhận xét khi chúng ta có thời gian trước khi áp thuế, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận. Tổng thống muốn có thương mại hai chiều”, ông Mnuchin nói.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng cho hay Tổng thống Trump đang tích cực tham gia vào việc lên kế hoạch thuế quan hằng ngày với ông cùng Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer.
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung dâng cao trong tuần này. Tổng thống Mỹ hôm 6.4 cho hay ông đã chỉ thị cho đại diện thương mại Mỹ xem xét thuế quan áp lên thêm 100 tỉ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Động thái này diễn ra sau khi Đại lục áp thuế lên 106 hàng nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có đậu nành, ô tô và máy bay, một ngày sau khi chính quyền Mỹ áp thuế Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.