Boeing cho thôi việc hàng trăm kỹ sư

19/04/2017 16:02 GMT+7

Boeing cho thôi việc hàng trăm kỹ sư trong bối cảnh kinh doanh của hãng này bị chậm lại.

Hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới có kế hoạch sa thải hàng trăm kỹ sư ở bang Washington và các địa điểm khác tại Mỹ khi doanh số bán máy bay đang cho thấy dấu hiệu sụt giảm.
Theo Bloomberg, hôm 14.4 đã có 305 kỹ sư và công nhân kỹ thuật của Boeing tình nguyện nghỉ việc. Kể từ đầu năm 2016, hãng máy bay này cũng đã cắt giảm 1.332 công việc từ trung tâm sản xuất thuộc khu vực Seattle.
Ông John Hamilton, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật đơn vị máy bay thương mại của Boeing cho biết quyết định cho nhân viên thôi việc là cần thiết để “đáp ứng kế hoạch hoạt động và những thách thức bổ sung trên thị trường”. Số lượng cắt giảm sẽ phụ thuộc vào “môi trường kinh doanh của công ty và lượng nhân viên tự nguyện nghỉ việc”.
Doanh số bán hàng của Boeing sụt giảm kỷ lục trong hơn một năm qua. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2016 giảm 1,6% xuống còn 94,6 tỉ USD. Trước tình hình đó Boeing buộc phải cắt giảm nhân lực ở nhà máy tại Washington xuống 9%, tổng số nhân viên của hãng giảm 7,6%, xuống còn 146.962 người kể từ tháng 3.2016. Không những thế, khi nhu cầu về những đơn đặt hàng sản xuất máy bay mới giảm dần, hãng này cũng đã nỗ lực giảm chi phí của nhà cung cấp.
Phát ngôn viên của Boeing cho biết đợt giảm lực lượng lao động mới nhất sẽ có hiệu lực vào ngày 23.6. Một số nhân viên nếu đủ điều kiện có thể sẽ được triệu hồi làm việc lại trong tương lai.

tin liên quan

'Nữ hoàng bầu trời' Boeing 747 sắp 'về hưu'
Vừa có thêm một hãng bay Mỹ công bố cho 'nữ hoàng bầu trời' Boeing 747 về hưu. Hãng tin CNN so sánh các hãng hàng không Mỹ không có mẫu tàu bay này cũng giống như khoai tây chiên không ăn kèm sốt cà chua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.