Bốn ngân hàng lớn kết hợp phát triển tiền ảo mới

25/08/2016 06:59 GMT+7

Bốn trong số các ngân hàng lớn nhất châu Âu và Mỹ vừa kết hợp phát triển hệ thống tiền kỹ thuật số, được kỳ vọng sẽ ra mắt trong hai năm tới.

Theo CNBC, ngân hàng BNY Mellon, Deutsche Bank và Santander, cùng với hãng môi giới Anh ICAP sẽ kết hợp với nhà băng UBS, cùng làm việc trong chương trình Utility Settlement Coin (USC). Họ kỳ vọng USC sẽ là sự thay thế nhanh hơn, hiệu quả hơn cho quá trình thanh toán hiện hành.
Đồng tiền mới sẽ nhắm tới nhóm khách hàng tổ chức của các ngân hàng và sử dụng phương pháp ghi dữ liệu blockchain, công nghệ đứng sau tiền ảo bitcoin. Blockchain hoạt động như một cuốn sổ cái lớn, phân cấp, ghi lại tất cả giao dịch được thực hiện với bitcoin - hệ thống tiền kỹ thuật số thuần túy được dùng rộng rãi nhất thế giới. Một số định chế tài chính quan tâm đến các ứng dụng rộng hơn của công nghệ blockchain.
“Tiền kỹ thuật số là thành phần cốt lõi của thị trường tài chính tương lai dựa trên công nghệ blockchain”, Hyder Jaffrey, người đứng đầu mảng chiến lược đầu tư và đổi mới công nghệ tài chính của UBS Investment Bank cho hay. UBS cho biết USC có thể làm giảm độ phức tạp và thời gian cần để giải quyết các giao dịch, hạ rủi ro và nâng cao hiệu quả vốn cho người sử dụng.
Sự thành công của đồng tiền sẽ tùy thuộc vào mức áp dụng rộng rãi của các định chế tài chính. Vì thế sự tham gia của BNY Mellon, Deutsche Bank và Santander có thể là bước đi đúng hướng cho UBS.
Dù vậy, một số ngân hàng hàng đầu khác đang nghiên cứu phát triển hệ thống thanh toán kỹ thuật số của riêng họ. Trong số này có Goldman Sachs và Citi. UBS đang trong quá trình thảo luận với các nhà quản lý để xác định chức năng USC nên như thế nào để nhận được sự ủng hộ của quy định pháp lý.
UBS kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tổ chức tham gia. USC sẽ dựa trên các tài sản bằng tiền mặt với các phiên bản có sẵn ở những đồng tiền lớn gồm đô la Mỹ, euro, bảng Anh và franc Thụy Sĩ. USC có thể được chuyển đổi ngang với tiền gửi ngân hàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.