BSR triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19

12/03/2020 15:49 GMT+7

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã và đang triển khai mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho toàn thể người lao động và nhà thầu làm việc tại NMLD Dung Quất.

Công ty BSR liên tục ban hành các thông báo, chỉ thị và hướng dẫn như Thông báo số 297/TB-BSR ngày 3.2.2020, Chỉ thị số 675/CT-BSR ngày 4.3.2020, Chỉ thị số 723/CT-BSR ngày 9.3.2020; Ban hành các Hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 và Hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do Covid-19. Tất cả những thông báo, chỉ thị, hướng dẫn đều được đăng tải lên trang website công ty, gửi mạng LAN nội bộ và lãnh đạo các ban chuyên môn/đơn vị đã triển khai đến từng CBCNV công ty. Ngoài ra, website công ty liên tục có những tin, bài phản ánh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của công ty với tinh thần nghiêm túc, bình tĩnh, khẩn trương, khoa học, không nóng vội, không sao nhãng.
Kiểm tra thân nhiệt bằng máy hồng ngoại - Ảnh: BSR cung cấp

Kiểm tra thân nhiệt bằng máy hồng ngoại

Ảnh: BSR cung cấp

Toàn thể CBCNV/nhà thầu khi vào Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và trên Trụ sở chính Công ty (208 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi) phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Tại các cổng ra vào, bộ phận an ninh kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo hồng ngoại và máy đo thông thường. Những trường hợp quên đeo khẩu trang hoặc chưa trang bị khẩu trang sẽ được nhắc nhở và yêu cầu bắt buộc phải có khẩu trang mới được phép vào nơi làm việc.
Các cuộc họp, các buổi làm việc đánh giá nội bộ của BSR, tất cả đều phải đeo khẩu trang. Ngày 10.3, tại Đại hội Chi bộ Ban Quản lý Chất lượng, các đảng viên đã tuân thủ các quy định của công ty là sử dụng khẩu trang khi tập họp đông người; sử dụng dung dịch sát khuẩn trước và sau đại hội; tuân thủ khoảng cách an toàn. Đây có thể coi là đại hội mẫu về sự tuân thủ nội quy, quy định trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Những bình dung dịch sát khuẩn đặt ở khắp nơi, tiện sử dụng cho CBCNV và khách đến làm việc - Ảnh: BSR cung cấp

Những bình dung dịch sát khuẩn đặt ở khắp nơi, tiện sử dụng cho CBCNV và khách đến làm việc

Ảnh: BSR cung cấp

Tại cửa các phòng họp, BSR bố trí 1 dung dịch rửa tay để CBCNV và khách có thể sử dụng. Căn tin NMLD Dung Quất thường xuyên phục vụ gần 1.000 người lao động ăn trưa hằng ngày. Người lao động xuống căn tin ăn cơm bắt buộc phải vệ sinh tay bằng dung dịch rửa tay được bố trí bên ngoài căn tin, sử dụng khẩu trang khi lấy thức ăn, vệ sinh sạch sẽ khu vực ngồi ăn uống. Nếu trước kia, mỗi bàn ăn được bố trí 4 ghế, nay rút xuống còn 2 ghế để giãn khoảng cách tiếp xúc. BSR khuyến nghị CBCNV tập trung ăn uống nhanh, hạn chế giao tiếp. Những việc tưởng chừng như nhỏ trước đây là CBCNV BSR tự tay lấy đũa, thìa ăn hay tự lấy hoa quả tráng miệng,… nay có một nhân viên sẽ đưa các dụng cụ, thức ăn đó để giảm tiết diện tiếp xúc.
Ngoài ra, BSR cũng đang tiến hành khai báo y tế đối với CBCNV. Những CBCVN có công việc phải đi công tác ra khỏi phạm vi tỉnh Quảng Ngãi hoặc về quê, nghỉ phép sẽ phải khai báo y tế bắt buộc.
Trong thời gian này, BSR tạm thời không tổ chức tham quan NMLD Dung Quất, hạn chế làm việc với người bên ngoài BSR, hạn chế cấp phép người nước ngoài làm việc tại BSR; không cho phép người ngoài BSR vào khu vực sản xuất của NMLD Dung Quất,…
Phó trưởng ban VHSX Đào Xuân Giỏi nhận định: Anh em vận hành trong Phòng Điều khiển Trung tâm đã sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian làm việc từ khi dịch bùng phát ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, những chỉ thị, thông báo của Công ty cũng được lãnh đạo Ban VHSX thường xuyên cập nhật trên mạng LAN của ban hoặc in ra, dán ở những vị trí tiện theo dõi.
Căn tin BSR đã sắp xếp để khoảng cách người ngồi ăn cơm được giãn ra, giờ ăn cũng được điều chỉnh từ 11 - 13 giờ để giảm người tập trung vào một thời điểm - Ảnh: BSR cung cấp

Căn tin BSR đã sắp xếp để khoảng cách người ngồi ăn cơm được giãn ra, giờ ăn cũng được điều chỉnh từ 11 - 13 giờ để giảm người tập trung vào một thời điểm

Ảnh: BSR cung cấp

Ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng Công ty cho biết: Nhân sự thuộc Văn phòng thường xuyên tiếp túc với những người bên ngoài công ty nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Văn phòng đã phổ biến và triển khai đồng bộ đến toàn bộ CBCNV văn phòng các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, các thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn của công ty để CBCNV biết và chủ động phòng ngừa.
Ông Nguyễn Quang Hưng - Trưởng ban An toàn Môi trường BSR cho biết: Công tác phòng ngừa, hạn chế tiếp xúc, cách ly, kiểm tra là hữu hiệu nhất lúc này. Toàn thể CBCNV BSR rất nghiêm chỉnh thực hiện những hướng dẫn của Bộ Y tế, những nội quy quy định của công ty và khuyến cáo của các nhà chuyên môn. Công ty cam kết đảm bảo an toàn cho CBCNV nên mọi người yên tâm, tin tưởng với những biện pháp và giải pháp phòng chống dịch của Công ty.
Tính đến 7 giờ ngày 12.3.2020 (giờ Việt Nam) toàn thế giới ghi nhận 126.137 ca nhiễm, trong đó có 4.627 ca tử vong, 68.240 ca phục hồi. Việt Nam ghi nhận 39 ca nhiễm, không có ca tử vong, đã phục hồi 16 ca. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.