Buộc ký quỹ đầu tư đối với dự án cảng xin giãn tiến độ

17/10/2017 11:29 GMT+7

Ngày 16.10, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức cuộc họp với các sở, ban ngành về dự án cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai trên địa bàn.

Theo Sở GTVT, hiện trên địa bàn có 57 dự án cảng biển được quy hoạch, trong đó có 5 dự án đang kêu gọi đầu tư. Trong số 52 dự án đã đăng ký đầu tư có 28 dự án đi vào hoạt động, 15 dự án chậm tiến độ thực hiện…
Năm 2011, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã phê duyệt 36 dự án cảng, bến thủy nội địa nhưng đến nay tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư của 18/36 dự án; 13 dự án đang triển khai chậm so với tiến độ được gia hạn.
Tại buổi làm việc, sở GTVT, TN-MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh thu hồi một số cảng biển, cảng thủy nội địa chậm triển khai dự án, giãn tiến độ dự án.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đề nghị các sở, ngành tiếp tục rà soát các dự án cảng trên địa bàn tỉnh để có hướng xử lý cho phép giãn tiến độ hoặc chấm dứt hoạt động. Những dự án nào mà chủ đầu tư xin tiếp tục giãn tiến độ và có cam kết triển khai thì cho gia hạn nhưng buộc đơn vị đó phải đóng tiền ký quỹ đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.