Cà chua chín đỏ ruộng, người dân hái cho trâu bò ăn

15/04/2021 16:03 GMT+7

Với mức giá chỉ 2.000 đồng/kg nhưng rất ít thương lái thu mua, khiến người dân ở H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải ngậm ngùi hái cà chua về làm thức ăn cho gia súc.

Sau tết Nguyên đán, tại Nghệ An giá rau rớt thê thảm, nay lại đến lượt cà chua lâm vào cảnh ế ẩm, không có người mua. Thời điểm này là chính vụ thu hoạch cà chua ở H.Quỳnh Lưu (Nghệ An), nhưng người trồng lại đang phải “khóc ròng” vì giá cà chua đã chạm đáy, nhưng có rất ít thương lái thu mua.
Theo ghi nhận của phóng viên sáng 15.4, rất nhiều ruộng cà chua ở các xã Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Văn… (H.Quỳnh Lưu) đã chín rục, nhưng người dân thì không thể thu hoạch, vì không có khách mua.

Không bán được, cà chua bị bỏ hỏng ở ruộng

ẢNH H.A

Ông Đậu Đức Hải (ngụ xã Quỳnh Văn, H,Quỳnh Lưu) cho biết, năm nay giá cà chua chỉ 2.000 đồng/kg nhưng vẫn rất khó bán vì ít người mua. Gia đình ông Hải trồng 4 sào cà chua, chi phí mỗi sào tốn 10 triệu đồng nhưng với giá bán như năm nay, chỉ thu về 6 triệu đồng/sào.
“Các năm trước, giá thấp nhất cũng 5.000 đồng/kg thì có lãi, nhưng năm nay, chúng tôi lỗ nặng”, ông Hải nói.
Giá cà chua chạm đáy, nhiều hộ dân đang mong mỏi thương lái đến thu mua để vớt vát. Nhiều hộ đã không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi, nên vứt bỏ cả chua ngay tại ruộng, hoặc đem về làm thức ăn cho gia súc gia súc.

Người dân đem cà chua cho trầu, bò, lợn ăn

ẢNH H.A

Theo thông tin từ UBND H. Quỳnh Lưu, mỗi năm địa phương này khoảng hơn 50 ha cà chua. Hiện nay, có khoảng 60-70 % diện tích cà chua đã chín nhưng không tiêu thụ được, khiến người dân hết sức khó khăn.
Một cán bộ nông nghiệp H.Quỳnh Lưu cho biết nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cà chua không xuất khẩu được, trong khi đó một số doanh nghiệp chế biến tương ớt năm nay không thu mua cà chua nên cung bị vượt cầu, khiến cà chua dư thừa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.