Cá đầy tàu về từ Hoàng Sa

22/01/2012 08:50 GMT+7

(TNO) Sau hơn nửa tháng vươn khơi bám biển, chiều 21.1 (28 tết), con tàu cuối cùng trong số 20 tàu cá chuyên đánh bắt hải sản tại vùng biển Hoàng Sa đã trở về cập đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Cá đầy tàu là đặc điểm chung của phiên biển cuối cùng trong năm âm lịch này.

Ngư dân Bùi Nam, thuyền trưởng tàu cá QNg 96562 TS (ở thôn Tây, xã An Hải, Lý Sơn) không giấu được niềm vui khi nói rằng phiên biển này gặp nhiều bất lợi do thời tiết trong thời gian qua vô cùng khắc nghiệt, liên tục gió mùa đông bắc tràn về, tưởng như không thể đánh bắt được.

Thế nhưng, trong tuần cuối cùng của năm âm lịch, thời tiết vùng biển Hoàng Sa rất thuận lợi nên những tàu nào kiên trì bám trụ đều trúng lớn.

Tàu ông Nam khai thác được 13 tấn cá đỏ mắt, với giá bán hiện nay trên thị trường khoảng 30 ngàn đồng/kg.

Chuyến biển cuối năm, tàu ông Nam thu gần 400 triệu đồng. Trừ các chi phí, 17 lao động đi trên tàu, mỗi người cũng kiếm được trên dưới 10 triệu đồng, không những đủ lo cái tết chu đáo mà còn dành dụm chút ít nữa.

Còn tàu cá QNg 96611 TS của thuyền trưởng Dượng Thọ (ở thôn Tây, xã An Hải, Lý Sơn), sau 14 ngày đi phiên biển cuối cùng của năm cũng khai thác được gần 18 tấn cá, trong đó chủ yếu là cá nục bông.

Với giá hiện tại trên thị trường khoảng 25 ngàn đồng/kg, tàu ông Thọ cũng thu về hơn 400 triệu đồng.

Khác với những năm trước đây, nhiều ngư dân Lý Sơn “xuyên tết” trên biển, tết năm nay, tất cả các tàu đều về bến và sẽ ra khơi vào ngày mùng 4 tết.

Mặc dù không “xuyên tết”, song tất cả các tàu bám biển những ngày cuối năm âm lịch đều trúng lớn, đặc biệt là cuối năm được giá cá nên phần lớn số "bạn chài" đều có cái tết sung túc.


Con tàu cuối cùng trong năm trở về từ vùng biển Hoàng Sa


Tàu cập cảng cá Lý Sơn


Niềm vui của ngư dân


Đội quân hậu cần trên bờ lựa cá

Trần Đăng - Văn Mịnh

>> “Vương quốc” cá bổi Cà Mau vào mùa
>> Mùa cá chạy
>> Rộn ràng chợ cá linh
>> Mùa cá ra
>> Ngư dân Bình Định trúng “lộc biển”
>> Trúng mùa cá cơm ba lài
>> Ngư dân Phú Yên trúng mùa cá ngừ đại dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.