Cà Mau phát hiện thêm 2 thùng Dr Thanh 'lợn cợn'

20/12/2015 06:09 GMT+7

Cơ quan chức năng TP.Cà Mau tiến hành kiểm tra các đại lý cấp 1 của Công ty Tân Hiệp Phát và thu giữ thêm hai thùng (mỗi thùng 24 chai) trà thảo mộc Dr Thanh bên trong có lợn cợn.


Chi cục ATVSTP tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp ngay sau khi phát hiện sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh có lợn cợn - Ảnh: Gia BáchChi cục ATVSTP tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp ngay sau khi phát hiện sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh có lợn cợn - Ảnh: Gia Bách
Chiều tối 19.12, bác sĩ Trần Bé Ngoan, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Cà Mau, cho biết: “Sau khi phát hiện sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH - TMDV Tân Hiệp Phát còn hạn sử dụng nhưng có lợn cợn (Thanh Niên đã thông tin - PV), chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng ở TP.Cà Mau tiến hành kiểm tra các đại lý cấp 1 của công ty này và thu giữ thêm hai thùng (mỗi thùng 24 chai) trà thảo mộc Dr Thanh bên trong có lợn cợn”.
“Hai thùng trà thảo mộc Dr Thanh bị phát hiện và thu giữ là ở đại lý cấp 1 có tên Việt Loan. Hôm kiểm tra đại lý Việt Loan còn 147 thùng trà thảo mộc Dr Thanh có cùng thời gian sản xuất, có hạn sử dụng trùng khớp với sản phẩm ghi nhãn hiệu trà thảo mộc Dr Thanh bị phát hiện có lợn cợn mà cơ quan chức năng phát hiện và niêm phong trước đó với tổng cộng 79 chai. Trong đó, có 2 thùng bên trong chai có lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục... bị lực lượng chức năng niêm phong ”, một thành viên đoàn kiểm tra cho biết. “Hôm đến kiểm tra, chủ đại lý không có mặt, nhưng đến nay chủ đại lý Việt Loan vẫn chưa liên hệ với chúng tôi để giải quyết vụ việc. Chúng tôi đã yêu cầu chủ cơ sở này không được vận chuyển, mua bán, tiêu thụ”, thành viên này thông tin thêm.
Theo bác sĩ Trần Bé Ngoan, sau khi sự việc xảy ra, có 2 nam thanh niên tự xưng là người của Công ty TNHH - TMDV Tân Hiệp Phát đến làm việc với lãnh đạo Chi cục ATVSTP tỉnh Cà Mau. Nhưng do hai người này không có giấy tờ chứng minh được chức danh, cũng như pháp nhân được công ty ủy quyền, mà chỉ có mỗi danh thiếp nên Chi cục ATVSTP tỉnh không tiếp.
Đến thời điểm này, Chi cục ATVSTP Cà Mau cũng đã ra công văn thông báo về việc kiểm tra sản phẩm này trên toàn tỉnh. “Chúng tôi đã thông báo đến Ban Chỉ đạo liên ngành ATVSTP, phòng y tế, trung tâm y tế các huyện, thành phố để biết và có biện pháp kiểm soát, hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán sản phẩm có lợn cợn, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không được sử dụng những sản phẩm có hiện tượng nêu trên. Nếu phát hiện thì xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo về Chi cục ATVSTP tỉnh Cà Mau”, ông Ngoan nói.
Cuối tháng 2.2015, một người dân tại H.Cái Nước (Cà Mau) cũng phát hiện hai chai thảo mộc Dr Thanh bị sẫm màu, có lợn cợn nên trình báo với cơ quan chức năng huyện. Tuy nhiên, đại diện nhà sản xuất sản phẩm này đến làm việc với cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng, xử lý bằng cách mở nắp, đổ bỏ trước trụ sở làm việc của Trung tâm y tế H. Cái Nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.