Cá tra, cá basa VN tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Mỹ

08/04/2016 17:22 GMT+7

Theo công bố cuối cùng của Bộ Thương mại Mỹ (DOC), sản phẩm cá tra, basa nhập khẩu từ VN tiếp tục chịu mức thuế chống bán phá giá từ 0,41 USD/kg đến 2,39 USD/kg.

Theo công bố cuối cùng của Bộ Thương mại Mỹ (DOC), sản phẩm cá tra, basa nhập khẩu từ VN tiếp tục chịu mức thuế chống bán phá giá từ 0,41 USD/kg đến 2,39 USD/kg.

Cá tra, cá basa VN tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá khi vào Mỹ - Ảnh: Diệp Đức MinhCá tra, cá basa VN tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá khi vào Mỹ - Ảnh: Diệp Đức Minh
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) ngày 8.4 công bố Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố Quyết định cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 11 cho giai đoạn từ ngày 01.8.2013 đến 31.7.2014 đối với sản phẩm cá tra, basa nhập khẩu từ VN.
Theo đó, DOC xác định mức thuế cuối cùng đối với 2 doanh nghiệp bị đơn bắt buộc là 0,41 USD/kg và 0,97 USD/kg (cao hơn mức thuế tạm thời của đợt rà soát này được công bố vào cuối năm 2015). Đối với 14 doanh nghiệp bị đơn tự nguyện nhận mức thuế 0,69 USD/kg. Riêng mức thuế toàn quốc vẫn ở mức 2,39 USD/kg. Tại quyết định cuối cùng, DOC cũng xác định rằng có 15 công ty không có bất kỳ giao dịch có thể rà soát nào trong giai đoạn rà soát này. Do đó, mọi chuyến hàng bị đình chỉ của các công ty này sẽ bị áp theo mức thuế suất toàn quốc của VN.
Cũng theo công bố của DOC, đối với các bị đơn bắt buộc và tự nguyện, mức tiền đặt cọc là mức thuế được nêu tại kết luận cuối cùng của đợt rà soát (ngoại trừ trường hợp thuế suất bằng không hoặc ở mức không đáng kể, công ty đó sẽ không phải nộp thuế).
Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu đã được điều tra hoặc rà soát trước đây mà không phải là bị đơn bắt buộc hoặc tự nguyện trong đợt rà soát này, thì mức tiền đặt cọc sẽ tiếp tục áp dụng theo mức thuế cụ thể của nhà xuất khẩu đó trong giai đoạn gần nhất.
Đối với tất cả các doanh nghiệp VN không được hưởng thuế suất riêng rẽ, mức tiền đặt cọc phải nộp là mức thuế suất toàn quốc 2,39 USD/kg. Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu không có quốc tịch VN mà không được hưởng thuế suất riêng, mức tiền đặt cọc phải nộp sẽ là mức thuế áp dụng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu VN cung cấp cho nhà xuất khẩu không có quốc tịch VN đó. Các mức tiền đặt cọc này khi được áp dụng sẽ có hiệu lực cho đến khi có thông báo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.