Các 'anh đại' khuấy đảo smartwatch

29/11/2015 06:06 GMT+7

Giờ đây, việc Fossil và Tag Heuer tung ra các mẫu smartwatch khiến cho thị trường này chẳng phải là sân chơi chỉ dành cho các hãng công nghệ.

Giờ đây, việc Fossil và Tag Heuer tung ra các mẫu smartwatch khiến cho thị trường này chẳng phải là sân chơi chỉ dành cho các hãng công nghệ.

Nước Mỹ chưa bao giờ được xem là nơi xuất xứ đồng hồ đình đám, nhưng Fossil đã biết mở lối đi riêng để trở thành một thế lực lớn trong lĩnh vực tưởng chừng chỉ của người Thụy Sĩ và Nhật Bản.
Sinh sau đẻ muộn vào năm 1984, Fossil được thành lập bởi một người trẻ với định hướng làm ra những mẫu đồng hồ thời trang cho giới trẻ mà mức giá vừa phải. Và Fossil đã thành công, để rồi tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực phụ kiện thời trang bằng da như: ví, túi xách, thắt lưng, vòng đeo tay…
Từ Fossil trở lại...
Sự phát triển nhiều lĩnh vực không làm Fossil bỏ rơi ngành đồng hồ. Bất ngờ thay, vào năm 2001, Fossil đã thâu tóm thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Zodiac vốn ra đời từ năm 1882. Kể từ đó, Fossil tiếp tục bành trướng trong lĩnh vực đồng hồ khi trở thành nhà sản xuất cho các thương hiệu thời trang cao cấp, đồ thể thao đắt tiền.
Fossil Q Founder tùy biến giao diện - Ảnh: Fossil
Fossil Q Founder tùy biến giao diện - Ảnh: Fossil
Thế là hàng loạt thương hiệu đồng hồ mới ra đời được thiết kế và chế tạo bởi Fossil mà nổi bật phải kể đến là: Adidas, Emporio Armani, Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, Armani Exchange…
Không những vậy, Fossil còn là một trong các nhà sản xuất tiên phong về smartwatch. Năm 2003, hãng này giới thiệu mẫu đồng hồ Fossil Wrist PDA có màn hình trắng đen với độ phân giải 160 x 160 pixel, bộ nhớ RAM 8 MB và bộ nhớ trong 4 MB chạy trên nền hệ điều hành Palm.
Vì vậy, trong dịp Giáng sinh này, Fossil chính thức bán ra mẫu smartwatch Q Founde đánh dấu sự kiện trở lại làng smartwatch. Với giá 295 USD (gần 7 triệu đồng), Fossil Q Founder có màn hình cảm ứng kiểu tròn cho phép tùy biến giao diện theo sở thích người dùng. Mẫu smartwatch này cho phép tương thích cả điện thoại di động thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành Android lẫn iOS thông qua kết nối không dây bluetooth.
Nó sở hữu bộ nhớ trong 4 G cùng nhiều cảm biến mạnh cho phép thể hiện số điện thoại gọi đến, nội dung tin nhắn… Tất nhiên, Fossil Q Founder cũng kèm theo các tính năng theo dõi sức khỏe. Nằm trong đợt này, Fossil còn giới thiệu mẫu Q Grant là đồng hồ cơ nhưng có thể kết nối với smartphone chạy hệ điều hành Android, iOS để theo dõi sức khỏe. Cùng tính năng theo dõi sức khỏe thông qua kết nối với smartphone, Fossil còn có các mẫu vòng đeo tay Q Reveler và Q Dreamer.
... Đến siêu phẩm của Tag Heuer
Nói là làm. Chẳng bao lâu sau khi úp mở về việc gia nhập thị trường smartwatch, Tag Heuer - thương hiệu đồng hồ đình đám của Thụy Sĩ vừa chính thức nhập cuộc bằng mẫu Tag Heuer Connected có bộ nhớ 4 GB trong tháng 11.
Tag Heuer Connected đầy sang trọng - Ảnh: Tag Heuer
Tag Heuer Connected đầy sang trọng - Ảnh: Tag Heuer
Thiết kế bộ khung bằng titanium nguyên khối tạo nên sự sang trọng quen thuộc của hãng đồng hồ này. Màn hình cảm ứng rộng 1,5 inch độ phân giải 360 x 360 pixel (240 ppi) cho phép Tag Heuer Connected thể hiện sắc nét các kiểu giao diện khiến người khác nhìn vào dễ nhầm lẫn đó là mẫu đồng hồ cơ sang trọng.
Cho phép tương thích cả smartphone chạy hệ điều hành Android lẫn iOS, chiếc smartwatch tích hợp hầu hết các ứng dụng, tiện ích quen thuộc như sản phẩm của Samsung hay Apple. Với giá bán 1.500 USD (khoảng 32 triệu đồng), Tag Heuer Connected không chỉ thể hiện nội dung tin nhắn hay email, thể hiện người gọi đến, điều khiển ứng dụng nghe nhạc… mà cả các ứng dụng theo dõi tin tức, định vị dẫn đường…
Sự xuất hiện đầy ấn tượng của Tag Heuer và cộng hưởng cùng tham vọng của Fossil khiến giới kinh doanh công nghệ lẫn đồng hồ đều dự báo sắp có thêm nhiều tên tuổi khác trong ngành đồng hồ truyền thống sẽ bành trướng sang mảng smartwatch.
Pepple Time Round chính thức được bán
Cũng vào tháng 11, Hãng Pepple (Mỹ) cũng chính thức bán ra mẫu smartwatch Time Round (ảnh) có giá 249 USD (khoảng 5,2 triệu đồng) với màn hình màu, tích hợp micro và cho phép báo nội dung tin nhắn, email, giao diện tùy biến.
Pepple Time Round chính thức được bán
Đặc biệt, mẫu smartwatch này được thiết kế khá mỏng với khung kim loại thời trang và có mặt tròn, chứ không phải mặt vuông như các dòng Pepple trước đây.
Đồng hồ sang chuyên cho thợ lặn
Một chiếc đồng hồ của Hãng Tag Heuer (Thụy Sĩ) mang tên Aquaracer (ảnh) được thiết kế với nguồn cảm hứng từ các môn thể thao dưới nước, theo Robb Report.
Đồng hồ sang chuyên cho thợ lặn
Cụ thể, Aquaracer có những tính năng vượt trội để chống chọi với môi trường khắc nghiệt dưới nước như vòng quay một chiều đếm thời gian, sáu đầu đinh lớn cho phép sử dụng đồng hồ kể cả lúc đeo găng tay.
Ngoài ra, đồng hồ có khả năng phát quang giúp nhìn thấy trong làn nước tối, thiết kế cứng cáp, bám chặt tay và khóa an toàn gấp hai lần. Điểm đặc biệt của Aquaracer là có thể chịu được áp lực nước đến 300 m.
Khi đó, một ống van chứa khí heli sẽ được thoát ra ngoài tự động, khiến đồng hồ sống “bền bỉ” dưới áp lực nước mà đôi khi con người không thể chịu nổi. Hẳn nhiên, chiếc đồng hồ có giá không hề rẻ: 3.600 USD (khoảng 80 triệu đồng).
Lan Uyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.