Các bữa tiệc 5 sao giữa mây trời

0 Thanh Niên
Ở độ cao khoảng 10 km, hành khách vẫn có thể tận hưởng những bữa ăn siêu sang theo tiêu chuẩn 5 sao nếu mua vé hạng nhất của các hãng hàng không danh tiếng.
Các món ăn của Lufthansa - Ảnh: RR
Các món ăn của Lufthansa - Ảnh: RR
Các món ăn của Lufthansa - Ảnh: RR
Vào thập niên 1950, máy bay là phương tiện di chuyển cực kỳ xa xỉ nên bữa ăn trên các chuyến bay thường rất sang trọng.
Thế nhưng, song hành cùng việc giá máy bay ngày càng rẻ hơn, hàng không trở thành thứ quen thuộc với nhiều người thì bữa ăn trên máy bay cũng dần được công nghiệp hóa.
Đến thập niên 1960, bữa ăn trên máy bay dần sử dụng đồ đóng hộp. Tuy nhiên, những năm gần đây, các hãng hàng không chạy đua toàn diện ở phân khúc hạng sang, nên bên cạnh các tiện nghi được trang bị “tận răng”, bữa ăn dành cho hành khách ở khoang hạng nhất trên máy bay cũng được chăm chút đến khó tin. Không chỉ là những món ăn ngon mà còn được trang trí, bày biện trau chuốt.
Ngày 25.2, tạp chí Robb Report đã đưa ra danh sách 10 hãng hàng không cung cấp bữa ăn hấp dẫn nhất dành cho hành khách khoang hạng nhất.
Air France
Là hãng hàng không nước Pháp vốn cũng nổi tiếng về ẩm thực, nên không có gì khó hiểu khi Air France có những đầu bếp tên tuổi như Joël Robuchon, Anne-Sophie Pic, Régis Marcon, Guy Martin, Michel Roth... để chuẩn bị các bữa ăn cho hành khách. Năm 2012, hãng hàng không này còn bổ sung thêm Jean Imbert, quán quân giải France’s Top Chef trên truyền hình Pháp.
Ông Imbert đã tổ chức thực đơn đặc biệt trên các chuyến bay đường dài gồm một số món như: hạt quinoa hữu cơ, ngải dấm, các món hầm đặc biệt, kẹo mềm. Kèm theo đó là những loại rượu vang thượng hạng.
Singapore Airlines
Đầu bếp của Singapore Airlines chuẩn bị bữa ăn cho hành khách - Ảnh: RR
Đầu bếp của Singapore Airlines chuẩn bị bữa ăn cho hành khách - Ảnh: RR
Hãng hàng không Singapore thì thể hiện sự phong phú tột bậc trong thực đơn dành cho hành khách khoang hạng nhất khi quy tụ nhiều đầu bếp chuyên về các phong cách ẩm thực khác nhau.
Nổi bật phải kể đến: Suzanne Goin (người đoạt giải Best Chef: California in 2006), Alfred Portale (người đoạt giải Outstanding Chef in 2006), Georges Blanc (đạt chuẩn 3 sao Michelin), Carlo Cracco (đạt chuẩn Michelin 2 sao), và nhiều đầu bếp đến từ Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ...
Tất cả các món đều được làm bằng nguyên liệu thượng hạng. Chẳng hạn như thực khách có thể thưởng thức món thịt cừu với phần thăn được chọn lựa kỹ càng.
Qatar Airways
Qatar Airways (Qatar) có các đầu bếp lừng danh Nobu Matsuhisa và Vineet Bhatia đảm nhiệm việc phục vụ bữa ăn trên khoang hạng nhất của các chuyến bay. Thực đơn của hãng rất hấp dẫn với các món như: cá hồi ăn với mù tạt cùng rau thì là, gà tikka cùng nhiều món đáp ứng chế độ ăn uống riêng biệt theo nhu cầu hành khách.
United Airlines
Hãng hàng không Mỹ này có các danh mục thực đơn đặc biệt dành riêng cho 6 khu vực khác nhau tùy theo điểm đi và đến: Trung Quốc, Israel, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Đông. Hãng này còn hợp tác tổ chức cả một chương trình phát triển các đầu bếp tài năng. Hành khách khoang hạng nhất của United Airlines có thể thưởng thức các món như: mì ống tôm hùm, thịt gà kết hợp với phô mai, Jambalaya...
Lufthansa
Hãng hàng không này của Đức cũng không hề thua kém trong việc phục vụ các bữa ăn sang trọng trên khoang hạng nhất. Hãng không chỉ tận dụng các món ăn đặc trưng của nước nhà hay món ăn đắt đỏ như trứng cá muối (caviar) mà còn chế biến cả nhiều phong cách ẩm thực khác nhau trên thế giới.
Mới đây, hãng đã giới thiệu thực đơn mới gồm các món “đỉnh” như: bò tartare, cá tuyết hun khói, cá bơn chiên với xốt mù tạt, các loại nấm...
Bên cạnh 5 hãng trên, các hãng còn lại nằm trong danh sách là:
Qantas (Úc)
Virgin Atlantic (Anh)
South African Airways (Nam Phi)
All Nippon Airways (ANA - Nhật)
Cathay Pacific Airways (Hồng Kông)

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Theo đánh giá của các bà nội trợ mua hàng tết trong siêu thị chỉ có hàng đại trà, không có hàng độc lạ	 /// ảnh: Ng.Nga

Đặc sản tết xuống phố

Đến hẹn lại lên, các nhà sản xuất hàng tết đã “vắt óc” để có những đặc sản mới mẻ, bắt mắt, an toàn hơn và... ngon hơn. Thông điệp “món cũ, cách nhìn mới” đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng cho những đặc sản tết.