Các công ty Mỹ ngày càng chết sớm?

07/08/2015 15:56 GMT+7

(TNO) Theo tờ The Fiscal Times , Tập đoàn tư vấn Boston gần đây đã đưa ra một bảng phân tích mô hình tăng trưởng của 35.000 công ty niêm yết công khai ở Mỹ kể từ năm 1950 đến nay. Bảng phân tích cho thấy bất kể là do phá sản, bị thâu tóm hay vì lý do nào khác các công ty đại chúng đều có tuổi thọ ngắn hơn.

(TNO) Theo tờ The Fiscal Times, Tập đoàn tư vấn Boston gần đây đã đưa ra một bảng phân tích mô hình tăng trưởng của 35.000 công ty niêm yết công khai ở Mỹ kể từ năm 1950 đến nay. Bảng phân tích cho thấy bất kể là do phá sản, bị thâu tóm hay vì lý do nào khác các công ty đại chúng đều có tuổi thọ ngắn hơn.

Các công ty Mỹ ngày càng chết sớmKhông ít công ty khai thác dầu đá phiến ở Mỹ có nguy cơ phá sản vì giá dầu giảm - Ảnh: Reuters
Theo bảng phân tích này, trung bình một công ty đại chúng chỉ sống được… 30 năm. Chỉ có một số ít công ty sống được đến 50 - 60 năm. Đáng chú ý là các công ty đại chúng không chỉ chết sớm hơn mà còn có thể… chết bất kỳ lúc nào. Mỗi năm có khoảng 1/10 công ty đại chúng phải đóng cửa. Tỷ lệ này tăng gấp 4 lần so với năm 1965.
Báo cáo này cảnh báo các công ty giờ đây phải đối mặt với rất nhiều rủi ro. Những rủi ro đó không chỉ xảy ra trong lĩnh vực công nghệ thay đổi nhanh chóng mà chúng hiện hữu ở hầu hết các ngành công nghiệp. Ảnh hưởng đến cả các công ty lớn lẫn công ty nhỏ. Và sẽ không có bến đỗ an toàn cho bất kỳ công ty nào.
Báo cáo cũng đưa ra một số lời khuyên cho các công ty cũng như những người điều hành đang tìm cách xây dựng thành công lâu dài cho công ty mình như: Hãy chú ý đến những cảnh báo và các dấu hiệu dễ bị nguy hiểm; đảm bảo chiến lược phù hợp; liên tục tìm cách làm mới công việc kinh doanh để bắt kịp những thay đổi; không quá chú trọng vào mục tiêu ngắn hạn vì như thế sẽ thất bại trong dài hạn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.