Các cột rút tiền ATM đồng loạt báo lỗi

02/02/2016 17:51 GMT+7

Mặc dù các ngân hàng đều khẳng định không thiếu tiền trong dịp Tết, nhưng những ngày gần đây, nhiều cột ATM ở Hà Nội đều không rút được tiền.

Mặc dù các ngân hàng đều khẳng định không thiếu tiền trong dịp Tết, nhưng những ngày gần đây, nhiều cột ATM ở Hà Nội đều không rút được tiền.

atm-het-tienNhiều máy ATM tại đường Láng Hạ không rút được tiền - Ảnh: N.Quyết
Dân kêu trời vì không có tiền sắm Tết
9 giờ sáng nay 2.2, tại điểm rút tiền của Vietcombank, địa chỉ 458 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) có rất nhiều người đứng đợi bên ngoài chờ đến lượt rút tiền. Nhưng tất cả những người quay ra đều có chung một vẻ mặt thất vọng.
Anh Hoàng Hà, đang ở khu đô thị gần đó bực bội: “Mọi khi tôi rút ở cột này một lần được 5 triệu. Hôm nay, bấm lệnh rút tiền 5 triệu, máy báo không thành công, tôi bấm xuống 2 triệu rồi 1 triệu cũng không được. Cuối cùng thì rút được…100.000 đồng. 3 máy còn lại đều không rút được tiền nên đành phải vào ngân hàng xếp số chờ rút tiền”.
Cũng trong sáng nay, sau một hồi lòng vòng chạy xe tìm cột ATM rút tiền quanh khu vực Bách Khoa, chị Bích Huyền, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu trên đường Lạc Trung đến điểm đặt ATM của ngân hàng Vietcombank trên phố Bà Triệu, Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội). Chưa kịp mừng vì điểm rút tiền khá vắng khách, chị Huyền lại tiếp tục thất vọng khi vừa bấm lệnh rút tiền thì máy ATM hiện ngay dòng chữ thông báo: “Xin lỗi, giao dịch bị hủy bỏ vì lỗi thiết bị”. Thử sang máy thứ 2, rồi thứ 3 đều nhận được thông báo tương tự.
Chị Huyền bức xúc: “Tôi đi từ Bà Triệu đến Minh Khai, đường thì tắc, cả 5 điểm không ở đâu rút được tiền sắm Tết. Thật không hiểu nổi mới sáng ra, ATM đồng loạt báo lỗi. Có mấy đồng tiền thưởng định rút ra sắm Tết mà không tài nào lấy được. Ngân hàng định không cho chúng tôi ăn Tết hay sao?”
Ngoài các cột ATM của Vietcombank ở Q.Hai Bà Trưng, theo phản ánh của nhiều người dân, ngoài cột ATM của ngân hàng Vietcombank, rất nhiều cột ATM của các ngân hàng BIDV, Techcombank, Seabank… cũng trong tình trạng rủ nhau... ngừng phục vụ. Trong khi cột ATM của BIDV hiển thị dòng thông báo: “Máy ATM không còn tiền mặt, giao dịch tiền mặt tạm thời không thực hiện được”, thì cột của Techcombank lại hiện dòng chữ: “Giao dịch tạm thời gián đoạn”.
Anh Nguyễn Hà An, nhà ở phố Quan Hoa, Q.Cầu Giấy cho biết, 3 ngày nay, việc rút tiền mặt tại các cột ATM vô cùng khó khăn. “Bất cập ở chỗ là không phải nơi nào cũng chấp nhận thanh toán thẻ nên buộc mình phải rút tiền tại cột ATM. Thà rằng cứ thông báo lỗi ngay từ đầu cho khách hàng còn biết. Đằng này, máy báo vẫn hoạt động bình thường, chỉ khi bấm số rút tiền mới hiện thông báo lỗi. Tết nhất còn bao nhiêu việc phải lo mà cứ phải chờ đợi rút tiền, lại rút không được, thật là mệt mỏi”, anh Hà An bức xúc.
Do lỗi cục bộ
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phan Khánh Ngọc, Trưởng phòng quan hệ công chúng ngân hàng Vietcombank khẳng định, ATM của Viecombank vẫn hoạt động bình thường, hoàn toàn không có lỗi hệ thống. Việc máy hiển thị thông báo lỗi thiết bị, bà Ngọc giải thích, có thể máy bị kẹt giấy hoặc hết tiền tại một thời điểm nhất định.
“Chúng tôi có nhận được phản hồi của khách hàng tới bộ phận dịch vụ khách hàng và đã kiểm tra trên hệ thống. Đây chỉ là lỗi cục bộ và chỉ là hiện tượng đơn lẻ. Một ngày, mỗi máy tiếp tiền vài lần, nhưng do thời điểm cận Tết, mật độ trên đường quá đông nên nhiều khi xe tiếp tiền đến nhưng tắc quá không thể vào được. Do đây là những tình huống bất khả kháng, ngân hàng rất mong sự thông cảm”, bà Ngọc giải thích.
Đại diện Vietcombank cho hay, tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank trực 24/7, nếu người dân không rút được tiền có thể gọi điện đến tổng đài, chúng tôi hướng dẫn khách hàng đến cột ATM gần nhất về rút tiền hoặc có thể vào các phòng giao dịch để rút tiền mặt.
Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng (BIDV) cho hay: “Chúng tôi đã kiểm tra, hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Do lượng người rút đông dẫn đến máy hết tiền, trong khi đó, bộ phận tiếp quỹ không kịp nên máy trục trặc trong một vài tiếng. Đây chỉ là hiện tượng cá biệt, hoạt động của hệ thống vẫn bình thường. Có thể tắc đường, phải đi lại nên người dân mới bức xúc như vậy”.
Theo ông Hà, cuối năm nhu cầu tiền mặt rất cao, để giảm tải cho các cột ATM, thay vì sử dụng tiền, ngân hàng khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng giao dịch qua thẻ để thanh toán.
atm-het-tienMáy ATM ngân hàng BIDV trên đường Láng Hạ báo hết tiền - Ảnh: N.Quyết
atm-het-tienMáy ATM ngân hàng Techcombank gần đó cũng tạm thời gián đoạn - Ảnh: N.Quyết
atm-het-tienMáy ATM của ngân hàng Vietcombank trên phố Minh Khai báo lỗi - Ảnh. H.Bình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.