Các doanh nhân thành công nhất thế giới đối phó stress như thế nào?

26/04/2017 14:27 GMT+7

Căng thẳng trong công việc và cuộc sống ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Ngay cả tỉ phú, người sáng lập và CEO của các công ty lớn cũng không tránh được những khoảnh khắc căng thẳng như mọi người.

Khi stress ập đến chúng ta dường như khó tập trung, không thể giải quyết được vấn đề gì. Và khi vấn đề dồn đọng, căng thẳng lại càng tăng cao, gây ra một chu kỳ luẩn quẩn không lối thoát. Dưới đây là cách mà một số người thành công nhất thế giới đã trải nghiệm để đối phó với thời điểm khó khăn, theo tổng hợp từ Business Insider.
Bill Gates
Người đồng sáng lập Microsoft rất thích đọc sách trước khi đi ngủ. Bill Gates chia sẻ với The Seattle Times rằng dù muộn đến đâu, ông vẫn giữ thói quen đọc ít nhất một giờ mỗi ngày. Bên cạnh đó, tỉ phú giàu nhất thế giới cũng đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ Warren Buffett suốt nhiều năm qua. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Fortune, Bill Gates nói điều quan trọng nhất mà ông học được từ “huyền thoại đầu tư” là giữ cho mọi thứ đơn giản, loại bỏ tất cả những phiền phức bên lề để dễ dàng tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi.
“Thật kinh ngạc khi Warren Buffett luôn có khả năng giữ cho mọi việc đơn giản. Ông ấy chỉ làm những việc thật sự quan trọng và suy nghĩ về những điều cơ bản. Đó là hình thức giải quyết vấn đề đặc biệt của một thiên tài”, Bill Gates nói.
Tim Cook
Vị trí giám đốc điều hành của Apple chắc hẳn không hề đơn giản với hàng loạt vấn đề của công ty cần giải quyết. Và để đối mặt với những khó khăn, Tim Cook đã khuyên mọi người hãy luôn giữ thái độ tích cực, tránh xa hết mọi ồn ào không cần thiết trong cuộc sống, vì lắng nghe tất cả các ý kiến luôn là điều căng thẳng vô cùng.
“Thế giới ngày nay đầy những kẻ hoài nghi và bạn phải điều chỉnh điều gì mới thực sự là thứ bạn nên nghe. Bởi nếu không, các ý kiến không được chọn lọc sẽ trở thành khối ung thư trong tâm trí bạn, khiến bạn bắt đầu tin rằng mình không thể làm được gì và sẽ nhìn cuộc sống qua lăng kính tiêu cực”, Tim Cook chia sẻ.
Warren Buffett
Tỉ phú Warren Buffett không chỉ là nhà đầu tư thiên tài của thế giới, mà còn là một người rất hài hước và có nhiều sở thích. Warren Buffett thích chơi đàn vì ông tin rằng học một nhạc cụ có thể kích thích tinh thần, giảm căng thẳng hiệu quả.
Sheryl Sandberg
Sheryl Sandberg, Giám đốc hoạt động của Facebook Ảnh: Bloomberg
Đối với Giám đốc hoạt động của Facebook, khi phải đối diện với stress, cô luôn cố gắng ngăn mình tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội, không đọc email vào ban đêm và tắt điện thoại. Chia sẻ với USA Today, Sheryl Sandberg nói rằng cô cảm thấy khá “nhấp nhổm” khi tắt điện thoại, nhưng lợi ích sau đó rất tích cực vì cô không còn bị quấy rầy, đặc biệt là sau giờ làm việc. Không nhìn vào màn hình điện thoại, máy tính vào buổi tối về cơ bản còn giúp cho nữ doanh nhân này cải thiện giấc ngủ, vì ánh sáng xanh từ màn hình đã được chứng minh có khả năng ngăn cản cơ thể sản xuất hóc môn melatonin, vốn giúp chúng ta ngủ ngon hơn.
Jack Dorsey
Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Twitter cho biết cách ông xử lý với căng thẳng, bên cạnh việc đi bộ sáu dặm vào mỗi sáng, là luôn xây dựng một lịch trình công việc cụ thể cho từng ngày. “Tôi nghĩ rằng sự căng thẳng đến từ những điều bất ngờ. Bạn càng có kế hoạch sẵn sàng cho những gì bạn cần làm, bạn sẽ có ít căng thẳng hơn”, Jack Dorsey nói.
Susan Wojcicki
Giám đốc điều hành YouTube cho rằng để làm giảm stress thì không có cách nào hiệu quả với cô hơn là việc luôn dành đủ thời gian cần thiết để nghỉ ngơi. “Tôi nghĩ dành thời gian nghỉ ngơi thật sự rất quan trọng. Tôi cũng nhận ra rằng những lúc nghỉ ngơi thực sự là lúc tôi có thể thông suốt được vấn đề”, Susan Wojcicki cho biết.
Elon Musk
Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới xảy ra vào năm 2008 đã khiến nhiều doanh nghiệp phá sản, và công ty Tesla cũng phải gồng mình vật lộn. Không những thế Elon Musk còn phải trải qua một cuộc ly hôn vào thời điểm đó. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tesla đã vượt qua tất cả bằng cách lựa chọn thái độ không sợ hãi. “Sợ hãi là hữu hạn, nhưng hi vọng là vô hạn. Tôi cũng rất sợ thất bại, nhưng tôi không để nó trở thành lý do ngăn cản bản thân cố gắng”, Elon Musk nói.
Jeff Bezos
Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Ảnh: Reuters
“Những khi căng thẳng, tôi cười rất nhiều”, ông chủ Amazon cho biết. Song, Jeff Bezos cũng nói rằng phần lớn chúng ta bị stress là do đã làm lơ những điều không nên bỏ qua. “Sự căng thẳng bắt nguồn từ việc không hành động đối với những vấn đề mà chúng ta có thể phần nào kiểm soát được. Khi tôi xác định được điều gì đang diễn ra, tôi sẽ gọi điện thoại, gửi email hoặc làm bất cứ điều gì có thể. Ngay cả khi sự việc không được giải quyết, nhưng thực tế là stress sẽ giảm đáng kể khi chúng ta thực sự bắt đầu làm điều gì đó”, Jeff Bezos cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.