Các đơn vị Agribank khu vực miền Nam quyết liệt, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19

03/04/2020 09:00 GMT+7

Cùng với toàn hệ thống, các đơn vị Agribank trong khu vực miền Nam luôn xác định phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm của tất cả cán bộ, nhân viên.

Trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, các đơn vị vừa quyết liệt phòng, chống, khống chế dịch, vừa tập trung hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh cho khách hàng, vừa có đóng góp thiết thực ủng hộ nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Quyết liệt ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh

Thực hiện kịp thời chỉ đạo của Agribank, tất cả các đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên để phối hợp chặt chẽ xử lý kịp thời diễn biến tình hình phát sinh. Đồng thời, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó các cấp độ dịch nhằm phát hiện sớm trường hợp nhiễm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, quyết tâm không để xảy ra trường hợp cán bộ, nhân viên, người lao động tại các đơn vị nhiễm dịch bệnh.
Công tác vệ sinh khử khuẩn cabin ATM được các chi nhánh Agribank thực hiện thường xuyên

Công tác vệ sinh khử khuẩn cabin ATM được các chi nhánh Agribank thực hiện thường xuyên

Theo đó, các hướng dẫn của Bộ Y tế, hành động cụ thể của Agribank dành cho khách hàng và cán bộ được các đơn vị truyền thông rộng rãi trên các kênh như: website, fanpage, trụ sở làm việc... và niêm yết thông báo tại quầy giao dịch nhằm giúp khách hàng hiểu rõ mục đích và cùng hợp tác với Agribank trong việc phòng, chống dịch.
Các chi nhánh Agribank thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cán bộ, khách hàng ra vào nơi làm việc

Các chi nhánh Agribank thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cán bộ, khách hàng ra vào nơi làm việc

Với đặc thù hoạt động ngân hàng là nơi tập trung đông người đến giao dịch hằng ngày nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại đơn vị phối hợp với cơ quan y tế địa phương phun hóa chất khử trùng diệt khuẩn định kỳ tại cơ quan, các địa điểm giao dịch, phòng làm việc, sảnh công cộng, thang máy, phòng vệ sinh, phòng họp, cabin ATM... Việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn tại khu vực vệ sinh và sảnh giao dịch và phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và khách hang.
Các chi nhánh Agribank trong khu vực miền Nam triển khai sâu rộng nhiều hình thức truyền thông phong phú phòng, chống dịch bệnh như: treo banner, standee, khẩu hiệu có nội dung cảnh báo tại hội sở, phòng giao dịch; phát tờ rơi hướng dẫn sử dung dịch vụ ngân hàng điện tử, gửi thư ngỏ mời sử dụng dịch vụ trực tuyến đến các khách hàng…
Tờ rơi hướng dẫn sử dung dịch vụ ngân hàng điện tử được các chi nhánh Agribank gửi đến khách hàng

Tờ rơi hướng dẫn sử dung dịch vụ ngân hàng điện tử được các chi nhánh Agribank gửi đến khách hàng

Cùng toàn hệ thống Agribank chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng

Hưởng ứng Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, cùng với số tiền 10 tỉ đồng của Agribank ủng hộ tại buổi lễ, các đơn vị trong khu vực miền Nam tiếp tục nối dài hành trình trách nhiệm của Agribank bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả: vận động cán bộ trích 1 ngày lương ủng hộ phòng, chống Covid-19 và hạn hán xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL; trích quỹ phúc lợi hỗ trợ các bệnh viện, địa phương mua sắm trang thiết bị, công cụ y tế; triển khai đến 100% cán bộ nhắn tin đến tổng đài 1407; chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (1483201009159) mở tại Agribank… số tiền mỗi đơn vị ủng hộ từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
Các đơn vị trong khu vực miền Nam ủng hộ phòng, chống Covid-19 bằng nhiều hình thức thiết thực

Các đơn vị trong khu vực miền Nam ủng hộ phòng, chống Covid-19 bằng nhiều hình thức thiết thực

Cùng với đó, các chi nhánh Agribank trong khu vực miền Nam đã khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi dịch Covid-19 như: tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng; chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; cho vay mới với lãi suất ưu đãi.
Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay Agribank giảm lãi suất tối đa 1%/năm (đối với VNĐ), 0,5%/năm (đối với ngoại tệ); cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doan, miễn - giảm phí cho các giao dịch giá trị nhỏ.
Triển khai chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Công điện số 03/CĐ-NHNN ngày 31.3.2020 thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Agribank đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng đến khách hàng tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
Agribank khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.