Các dự án phía Tây Hà Nội tranh thủ cán đích cuối năm

27/10/2016 08:00 GMT+7

Cuối năm luôn là thời điểm tăng tốc của thị trường bất động sản, các dự án thường tung ra các chính sách bán hàng hấp dẫn để tranh thủ nguồn tài chính dồi dào trong dân và tâm lý “tân gia đón tân niên”.

Thanh khoản tăng cao
Theo báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) quý III.2016 của CBRE Việt Nam, tại Hà Nội, hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước. Tổng cộng có 5.279 căn hộ đã được bán ra trong quý này, tăng 52% so với quý trước. Số căn bán được của phân khúc cao cấp tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng trung bình quý là 13%.
Theo thông lệ, cuối năm được xem là mùa cao điểm của thị trường BĐS khi nhiều chủ đầu tư mở bán, còn người dân dư dả nguồn tiền trong đó có việc nhận lương thưởng và lượng kiều hối chuyển về tăng mạnh. Đây được xem là động lực kích cầu lớn cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.
Đáng chú ý, đang có sự chuyển dịch ngầm làm động lực tăng trưởng cho thị trường địa ốc khi giới ngân hàng hạ lãi suất cho vay, vàng giảm giá mạnh và kênh đầu tư USD cũng không mấy hấp dẫn. Do đó, nguồn tiền nhàn rỗi trong dân đang có cơ hội chảy vào BĐS.
Mùa cao điểm của thị trường BĐS nhiều hội nghị khách hàng được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của người mua
Mùa cao điểm của thị trường BĐS nhiều hội nghị khách hàng được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của người mua

Xét về vị trí, phía Tây vẫn được đánh giá là khu vực phát triển nóng nhất và đóng vai trò dẫn dắt thị trường Hà Nội. Savills Việt Nam ước tính, lượng căn hộ bán ra của khu vực này chiếm tới 24% thị phần và là nơi có số lượng giao dịch vào loại tốt nhất.
Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định: “Riêng khu vực phía Tây, vấn đề đi lại vào trung tâm thành phố khá thuận lợi nên trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người mua hiện tại cũng như thời gian tới. Giá bán căn hộ chung cư bình quân ổn định nên ở một số dự án có tiến độ tốt, mở bán theo đợt, tốc độ thanh khoản tăng đáng kể”, bà Đỗ Thu Hằng nói.
Các dự án tranh thủ cán đích
CBRE Việt Nam dự báo, từ giờ tới cuối năm 2016, phía Tây và Tây Nam Thủ đô sẽ có nguồn cung lớn nhất, chiếm tới 75% cả thị trường. Ở phân khúc chung cư cao cấp khu vực phía Tây, có thể kể đến hàng loạt các dự án như Goldmark City, Discovery Complex, HD Mon, Centrer View hay Xuân Phương Resident… đều được triển khai và mở bán cùng một thời điểm. Điều này chỉ ra mức độ cạnh tranh giữa các chủ đầu tư dự án tại khu vực này khá cao. Khi tính cạnh tranh cao, các chủ đầu tư buộc phải có chiến lược và kế hoạch thực hiện dự án vừa chất lượng vừa chắc chắn trong việc đảm bảo tiến độ để tạo được uy tín với khách hàng. Có thể kể đến Tổ hợp dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) – dự án sẽ “cán đích” vào quý I.2017 tới đây.
Goldmark City là dự án chung cư cao cấp sẽ bàn giao căn hộ từ quý I.2017

Theo TNR Holdings Việt Nam, đơn vị quản lý, điều hành và phát triển Goldmark City, dự án này có tổng diện tích lên tới 12 ha và đang trong giai đoạn hoàn thiện, 09 tòa nhà cao 40 tầng đều đã cất nóc. Khu Ruby do nhà thầu Delta phụ trách hoàn thiện cơ bản sơn bả mặt ngoài – đã lắp đặt hoàn thiện khuôn cửa, cửa kính bao quanh mặt ngoài, nan sắt lan can; chống thấm sàn, ban công, logia; thi công hoàn thiện lắp đặt lan can, tay vịn cầu thang, cầu thang đã được ốp lát toàn bộ.
Để tranh thủ thời điểm “vàng” cuối năm khi nguồn tiền trong dân khá dồi dào, TNR Holdings Việt Nam đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi rất hấp dẫn như: miễn phí dịch vụ căn hộ; tặng gói nội thất cho khách hàng; mua nhà trúng ô tô Mercedes; mua nhà được sổ tiết kiệm lên tới 300 triệu đồng; mua nhà vay vốn lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian 12 tháng… Đây được coi là những ưu đãi ưu việt hơn hẳn các dự án ở khu vực phía Tây Hà Nội khi mức giá hiện tại của Goldmark City chỉ dao động từ 24 – 33 triệu đồng/m2, trong khi thời điểm bàn giao nhà đã cận kề.
TNR Holdings Việt Nam cho biết, việc cam kết cập nhật thông tin thường xuyên liên tục về tiến độ hàng tuần của dự án và các chính sách được chủ đầu tư hoạch định một cách rõ ràng với phương châm luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu cũng góp phần đảm bảo uy tín chất lượng của chủ đầu tư và siêu dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.