Các hãng bay Bắc Mỹ sẽ chiếm 50% lợi nhuận hàng không toàn cầu 2018

08/12/2017 08:51 GMT+7

Các hãng hàng không Bắc Mỹ một lần nữa sẽ lại chuẩn bị để thu được lợi nhuận cao nhất trong ngành.

Theo CNBC, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã đưa ra thông báo này trong báo cáo mới nhất về ngành hàng không toàn cầu được công bố hôm 5.12. Trong báo cáo, IATA cho biết lợi nhuận của ngành hàng không trong năm 2018 sẽ tăng lên 38,4 tỉ USD, tăng khoảng 11% so với dự báo cho năm 2017. Trong đó, phần lớn lợi nhuận được tạo ra là từ các hãng hàng không Bắc Mỹ, dự kiến lợi nhuận ròng mà các hãng bay này đạt được sẽ là 16,4 tỉ USD.

tin liên quan

Hàng không Mỹ sẽ thiếu phi công trầm trọng
Các hãng hàng không Mỹ sẽ phải đối diện với tình trạng thiếu hụt phi công tăng lên nhanh chóng bắt đầu từ năm 2021, thời điểm mà các phi công hiện tại bước sang tuổi 65, tuổi bắt buộc phải nghỉ hưu, theo CNN.
“Các hãng hàng không Bắc Mỹ đã tạo ra hơn một nửa lợi nhuận của ngành công nghiệp này trong ba năm qua, nhưng áp lực về chi phí gia tăng đã làm chậm lại những cải tiến”, trích báo cáo của IATA.
IATA ước tính tăng trưởng năng lực hàng không ở khu vực Bắc Mỹ trong năm 2018 sẽ là 3,4%. Tuy nhiên, tổ chức này cũng lưu ý rằng các hãng hàng không Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi giá nhiên liệu tăng do họ đã sử dụng chiến lược bảo hiểm rủi ro, loại bảo hiểm cho phép các hãng hàng không ấn định chi phí nhiên liệu trong tương lai để tránh rủi ro khi giá nhiên liệu thay đổi, thấp hơn so với các hãng bay khác trên thế giới.
Các hãng hàng không thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu cũng là các hãng bay được dự đoán có thu nhập lớn vào năm sau, với khoản thu tương ứng lần lượt là 9 tỉ USD và 11,5 tỉ USD. Theo IATA, các hãng hàng không châu Âu đang được hưởng lợi từ đà khôi phục kinh tế mạnh mẽ, đồng thời họ cũng có số lượng máy bay chở khách đầy đủ hơn bất cứ hãng hàng không nào khác trên thế giới, với hệ số tải năm 2017 hơn 84%.
IATA cũng đề cập tới sự tăng giá liên tục trong thương mại toàn cầu như một dấu hiệu lạc quan cho các nhà vận chuyển hàng hóa. Ước tính sẽ có 62,5 triệu tấn hàng sẽ được vận chuyển vào năm sau, tăng 4,5% so với dự báo năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.